Quảng cáo

Bỏ qua ĐT nữ Việt Nam, HLV Philippines chỉ ra ứng cử viên vô địch ở giải AFF

Thứ hai, 04/07/2022 14:10 PM (GMT+7)
A A+

HLV Alen Stajcic của ĐT nữ Phillippines đánh giá U23 Úc là ứng cử viên vô địch số 1 ở giải AFF Cup nữ 2022.

Nghe nội dung bài viết

Khác với những lần tham dự trước, ĐT nữ Úc sẽ cử đội U23 thay vì U20 tranh tài ở giải AFF Cup nữ 2022. Đây cũng sẽ là đối thủ của chủ nhà Philippines ở trận ra quân. Phát biểu ở buổi họp báo trước trận, HLV Alen Stajcic của ĐT nữ Phillippines đặc biệt đánh giá cao ĐT nữ Úc: 

"ĐT Úc sở hữu chiều sâu đội hình tốt hơn khá nhiều so với những đội tuyển khác ở khu vực Đông Nam Á. Họ đã luôn ở trong top 10 thế giới trong 10 năm qua. Không cần nghi ngờ gì nữa, ĐT Úc là ứng cử viên vô địch số 1 ở giải AFF Cup nữ năm nay dù họ có mang cầu thủ dưới 23 hay 22 tuổi".

Trước khi dẫn dắt Philippines, HLV Alen Stajcic từng có tới hơn 5 năm làm việc với ĐT nữ Úc. Chính vì thế chiến lược gia 48 tuổi hiểu rất rõ về đối thủ của mình ở trận ra quân sắp tới. Việc không cử đội hình U20 như những năm gần đây cũng có thể cho thấy quyết tâm của ĐT Úc ở giải đấu lần này.

Alen-Stajcic---AFC-WOMEN'S-ASIAN-CUP-2018---Australia
HLV Alen Stajcic từng có thời gian dài dẫn dắt ĐT nữ Úc

Về phía ĐT nữ Úc, HLV Melissa Andretta đặt trọn niềm tin vào các cầu thủ trẻ của mình: "Tôi rất háo hức để có thể theo dõi màn trình diễn của các cầu thủ trẻ. Lần này họ sẽ có cơ hội thể hiện mình khi được chạm trán với những đội tuyển nữ hàng đầu của khu vực Đông Nam Á".

Đội hình U23 của ĐT Úc sẽ thiếu đi những cái tên trụ cột đang thi đấu ở những CLB hàng đầu thế giới như Sam Kerr (Chelsea), Caitlin Foord, Steph Caitley (Arsenal). Tuy nhiên 28 cầu thủ tham dự AFF Cup nữ 2022 lần này cũng đều được tuyển chọn kỹ lưỡng ở giải VĐQG Úc. Cụ thể sẽ chỉ có 2 cầu thủ quá tuổi còn lại hầu hết là những sao mai chưa từng được khoác áo ĐTQG xứ chuột túi.

Bảng A sẽ thực sự là bảng tử thần của giải AFF Cup nữ 2022 khi có sự hiện diện của chủ nhà Philippines, Thái Lan và U23 Úc. Trong khi đó bảng B của ĐT nữ Việt Nam lại khá dễ thở khi thầy trò HLV Mai Đức Chung chỉ phải chạm trán Campuchia, Lào, Đông Timor và Myanmar.

ĐT nữ Việt Nam đến Philippines, sẵn sàng bảo vệ chức vô địch ĐNÁ

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
ĐT nữ Philippines ĐT nữ Việt Nam AFF Cup nữ 2022 ĐT nữ Úc
Xem thêm