Quảng cáo

CHÍNH THỨC: Đội điều tra nêu nguyên nhân của vụ bạo loạn tại Indonesia

Thứ bảy, 15/10/2022 14:08 PM (GMT+7)
A A+

Đội Điều tra Độc lập (TGIPF) khẳng định hơi cay là nguyên nhân dẫn đến vụ bạo loạn tại SVĐ Kanjuruhan, Indonesia.

Nghe nội dung bài viết

Như thông tin đã đưa trước đó, vụ bạo loạn tang thương tại SVĐ Kanjuruhan của Indonesia đã khiến 131 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương. Để làm rõ nguyên nhân, Đội Điều tra Độc lập (TGIPF) đã được thành lập gồm các quan chức chính phủ, các chuyên gia bóng đá và an ninh.

Theo đó, đội Điều tra Độc lập đã kết luận nguyên nhân của vụ bạo loạn này chính là hơi cay. Việc sử dụng hơi cay để khống chế đám đông là hành vị bị FIFA nghiêm cấm trong các trận đấu bóng đá nhưng các nhân viên an ninh ở trận đấu tại SVĐ Kanjuruhan đã không nắm được quy định này.

Ngoài ra đội Điều tra Độc lập cũng đang tiến hành đánh giá mức độ độc hại của loại hơi cay được sử dụng để trấn áp các CĐV trong trận cầu này. Phía điều tra cho rằng việc các nhân viên an ninh sử dụng hơi cay là quá cẩu thả và là hành vi khống chế vượt quá mức cho phép.

CHÍNH THỨC: Đội điều tra nêu nguyên nhân của vụ bạo loạn tại Indonesia 203161
Hơi cay là nguyên nhân chính dẫn đến thảm kịch ở SVĐ Kanjuruhan

Mặc dù việc xịt hơi cay là trái với quy định nhưng Indonesia vẫn không phải nhận bất kỳ án phạt nào từ phía LĐBĐ Thế giới (FIFA). Giải VĐQG Indonesia dù bị dừng vô thời hạn sau sự cố bạo loạn này cũng chuẩn bị được khởi động trở lại từ ngày 25 và 26/11 tới. 

Vì thảm kịch, Chủ tịch của LĐBĐ Indonesia (PSSI), Mochamad Iriawan cũng phải nhận nhiều lời chỉ trích từ người hâm mộ nước nhà. Người đứng đầu PSSI bị yêu cầu từ chức khi đã có hơn 11.000 người đã ký tên trên trang kiến nghị nổi tiếng Change.org để yêu cầu ông làm điều này. Ngoài ra Hashtag "Iwan Bule Out" còn xuất hiện dày đặc trên mạng xã hội.

Dù không nhận án phạt nhưng hình ảnh bóng đá Indonesia cũng đang xấu đi trong mắt các quốc gia khác. Tổng thư ký LĐBĐ Thái Lan đang yêu cầu chuyến làm khách của "Voi chiến" trước ĐT Indonesia ở AFF Cup 2022 sẽ diễn ra trong điều kiện không có khán giả để đảm bảo an ninh.

Đối thủ Pau FC tiết lộ bí mật, cho thủ môn thông tin về Quang Hải

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm