Quảng cáo

Đại diện châu Á nguy cơ cao bị loại sớm ở World Cup

Thứ tư, 18/09/2024 14:47 PM (GMT+7)
A A+

Uzbekistan vẫn chưa có được chiến thắng nào sau 2 trận đầu tiên tại VCK World Cup futsal.

Nghe nội dung bài viết

Uzbekistan chính là chủ nhà của World Cup futsal 2024. Nằm ở bảng A với kết quả bốc thăm khá thuận lợi cùng Paraguay, Hà Lan và Costa Rica nhưng đội mới giành hạng 3 tại VCK futsal châu Á đang có nguy cơ cao bị loại sớm. Ở trận đầu ra quân, Uzbekistan bị Hà Lan cầm hòa 3-3.

Đối đầu với đối thủ mạnh là Paraguay ở lượt trận thứ 2, Uzbekistan dù thi đấu đầy nỗ lực nhưng không thể tạo được bất ngờ. Cả 2 đội nhập cuộc nhanh, chơi đôi công và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Tuy nhiên bàn thắng mở tỷ số chưa đến ở 15 phút đầu tiên.

screenshot-55-1726644897.jpg
Uzbekistan không tạo được bất ngờ trước Paraguay

Paraguay cuối cùng đã phá vỡ được hàng phòng ngự của Uzbekistan ở phút thứ 16 sau một pha phòng ngự mất tập trung của đối thủ. Chính sai lầm này đã tạo điều kiện cho Jorge Espinoza kết thúc đường kiến ​​tạo của Salas bằng một cú đệm bóng cận thành. Đội bóng Nam Mỹ đã nhân đôi cách biệt chỉ 1 phút sau đó với pha lập công giống hệt bàn thắng đầu tiên, lần này do công của Baez.

Uzbekistan lẽ ra đã có thể thu hẹp cách biệt khi hiệp 1 chỉ còn 2 phút nữa là kết thúc nhưng thủ môn Giovanni Gonzalez của Paraguay cản phá cú sút cận thành của Ropiev. Uzbekistan bắt đầu hiệp 2 với quyết tâm và tiếp tục thiếu may mắn khi không thể ghi bàn. Khusniddin Nishonov sút bóng trúng xà ngang sau một pha phản công nhanh ở phút 21. 

screenshot-56-1726645133.jpg
Trận thua 1-4 có thể khiến Uzbekistan bị loại sớm

Pha bỏ lỡ này khiến đội chủ nhà phải trả giá đắt khi Paraguay nâng tỷ số lên 3-0 chỉ 2 phút sau đó nhờ cú sút xoáy của Hugo Martinez từ xa. Sau đó Salah tận dụng sai lầm của hàng thủ bằng cú bấm bóng khéo léo qua đầu Elmurodov ở phút 26 để ghi bàn thứ 4.

Mọi nỗ lực chỉ có thể giúp Uzbekistan có được bàn danh dự và chấp nhận để thua với tỷ số 1-4. Hai trận đấu chỉ có được 1 điểm, chủ nhà World Cup futsal 2024 có nguy cơ cao bị loại từ vòng bảng. Lượt cuối, Uzbekistan sẽ buộc phải Costa Rica để nuôi hy vọng.

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm