Quảng cáo

Đặt mục tiêu Olympic, chuyên gia Thái Lan vẫn sợ bị Việt Nam vượt mặt

Thứ sáu, 29/07/2022 19:00 PM (GMT+7)
A A+

Cựu HLV Wittaya Laohakul lo sợ bóng đá Thái Lan có thể sớm tụt lại so với Việt Nam và Malaysia nếu không tập trung đào tạo trẻ.

Nghe nội dung bài viết

Trong buổi họp của LĐBĐ Thái Lan với HLV Mano Polking, bóng đá nước này đã đặt mục tiêu hướng tới Olympic Paris 2024. Theo đó U23 Thái Lan sẽ không sử dụng cầu thủ quá tuổi tại SEA Games 32 diễn ra tại Campuchia mà đặt niềm tin hoàn toàn vào các cầu thủ sinh từ năm 2001 trở về sau.

Tuy nhiên kế hoạch này lại không nhận được sự ủng hộ của Wittaya Laohakul, giám đốc kỹ thuật hiện tại của CLB Chonburi ở Thai League. Cựu HLV trưởng ĐT Thái Lan cho rằng kế hoạch này sẽ trở nên vô nghĩa nếu như các CLB không nghiêm túc trong việc phát triển cầu thủ trẻ: 

"Tôi nghĩ đã đến lúc cần phải nhìn nhận sâu sắc và quan tâm hơn về vấn đề này. Các CLB bóng chuyên nghiệp ở Thái Lan không chú trọng vào công tác đào tạo trẻ như việc cần phải làm. Chỉ có 1 số đội bóng lớn như Chonburi, Buriram United là rất nghiêm túc nhưng không phải CLB nào cũng vậy.

u23-thai-lan-vs-vn-2032-min
U23 Thái Lan không có được thành tích tốt trước Việt Nam

Cá nhân tôi muốn tất cả các đội tập trung đầu tư vào công tác đào tạo trẻ. Mọi đội bóng ở Thái Lan nên chú trọng vào lứa tài năng trẻ vì về lâu dài, điều này sẽ mang lại nhiều lợi ích. Nếu chúng ta không làm điều đó, Thái Lan sẽ bị Việt Nam hoặc thậm chí là Malaysia bỏ lại phía sau”.

Bóng đá trẻ của Thái Lan đang liên tiếp đón nhận những thành tích không tốt ở giải đấu quan trọng khi để thua U23 Việt Nam ở chung kết SEA Games 31 và sau đó là bị loại ngay từ vòng bảng của VCK U23 châu Á 2022. Điều này cũng khiến cho HLV Worrawoot nhận tráp sa thải từ FAT. Hiện tại HLV trưởng của ĐT Thái Lan, Mano Polking được giao trọng trách dẫn dắt U23 Thái Lan.

Để hoàn thành mục tiêu góp mặt ở Olympic Paris 2024 tại Pháp, U23 Thái Lan sẽ cần phải vào tới bán kết của VCK U23 châu Á 2024. Đây là là nhiệm vụ vô cùng khó khăn với HLV Polking khi thành tích tốt nhất trong lịch sử của U23 Thái Lan mới chỉ là vào tới vòng tứ kết.

King's Cup 2022 mất sức hút, ĐT Thái Lan khó tìm 'quân xanh' chất lượng

Highlights U23 Việt Nam 2-2 U23 Thái Lan | VCK U23 châu Á 2022 (Nguồn: FPT Play)

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
U23 Thái Lan Olympic Paris Việt Nam Malaysia
Xem thêm