Quảng cáo

ĐKVĐ World Cup gửi lời 'cảnh báo' tới Huỳnh Như và ĐT Việt Nam

Thứ sáu, 24/02/2023 09:53 AM (GMT+7)
A A+

ĐT nữ Mỹ đang có phong độ rất cao với 3 trận giao hữu toàn thắng trong thời gian FIFA Days của tháng 2.

Đối thủ cuối cùng của ĐT nữ Việt Nam tại bảng E - VCK World Cup 2023 đã được xác định khi Bồ Đào Nha đã đánh bại Cameroon trong trận play-off với tỷ số 2-1. Hai đối thủ còn lại của Huỳnh Như và các đồng đội sẽ còn nặng ký hơn rất nhiều với lần lượt là nhà ĐKVĐ Mỹ và đương kim á quân Hà Lan.

Trong đó, ĐT Mỹ vẫn đang thể hiện phong độ hủy diệt với sức mạnh của nền bóng đá nữ số 1 thế giới. Ở loạt trận giao hữu FIFA Days tháng 2, đội tuyển "Xứ cờ hoa" thi đấu 3 trận và giành chiến thắng cả 3 trận. Đáng chú ý, đối thủ của ĐT Mỹ cũng đều là những đội tuyển thuộc top đầu thế giới.

Ngày 16/2, Mỹ đánh bại Canada (hạng 6 thế giới) với tỷ số 2-0. Ngày 19/2, nhà ĐKVĐ thế giới tiếp tục không gặp quá nhiều khó khăn để hạ gục Nhật Bản (hạng 11 thế giới) với tỷ số tối thiểu. Lượt trận FIFA Days trong tháng 2 của ĐT Mỹ khép lại bằng thắng lợi 2-1 trước Brazil (hạng 9 thế giới).

downloaderla-63f8264cc2083-1677207131.jpg
ĐT nữ Mỹ đang là nhà vô địch thế giới

ĐT Mỹ trong nhiều năm qua luôn thiết lập thế thống trị gần như tuyệt đối của bóng đá nữ. Kể từ khi BXH nữ của FIFA được công bố vào năm 2003, ĐT Mỹ chưa bao giờ tụt xuống vị trí thứ 3. Trong tất cả các kỳ World Cup nữ được tổ chức, Mỹ luôn nằm trong top 3 và có 4 lần vô địch.

ĐT nữ Việt Nam đã quyết định không thi đấu trong thời gian FIFA Days của tháng 2. Tuy nhiên Huỳnh Như và các đồng đội sẽ khá bận rộn trong thời gian tới. ĐT Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 10/3 để chuẩn bị cho vòng loại đầu tiên của Olympic Paris 2004, sau đó sẽ là sang Nhật Bản tập huấn rồi chuẩn bị cho SEA Games 32. Sau đó đội sẽ có chuyến tập huấn ở Đức và có dịp so tài với những đội bóng mạnh như ĐT Đức, Frankfurt và cuối cùng là Tây Ban Nha.

Ở bảng E, nếu như Hà Lan và Mỹ được đánh giá rất cao thì Việt Nam và Bồ Đào Nha mới có lần đầu tiên tham dự VCK World Cup nữ. Đây cũng là cuộc đối đầu khá thú vị khi cầu thủ số 1 của ĐT Việt Nam là Huỳnh Như đang thi đấu tại Bồ Đào Nha và tỏa sáng ở Lank FC với 6 bàn thắng.

'Xem nhẹ' Việt Nam, báo Bồ Đào Nha vẫn đặc biệt e ngại Huỳnh Như

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm