Quảng cáo

Gặp Iraq, sao ĐT Việt Nam tiết lộ việc sang châu Âu thi đấu

Thứ hai, 20/11/2023 07:07 AM (GMT+7)
A A+

Trước trận đấu với Iraq, Tuấn Anh đã bộc bạch về cơ hội sang thi đấu ở châu Âu khi còn là 1 cầu thủ trẻ.

Nghe nội dung bài viết

Sau rất nhiều chấn thương đáng tiếc, giờ đây Tuấn Anh đã trở thành 1 tiền vệ thi đấu khá ổn định và là trụ cột của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Troussier. Nhạc trưởng của HAGL vừa qua còn có vinh dự lần đầu tiên đeo băng đội trưởng ở ĐTQG trong chiến thắng 2-0 trước Philippines.

Từng là 1 trong những cầu thủ tiềm năng nhất của lứa 1 học viện HAGL JMG, Tuấn Anh đã có cơ hội sang Arsenal và gặp gỡ với HLV huyền thoại Arsene Wenger. Mới đây, chàng tiền vệ tài hoa của ĐT Việt Nam cũng đã có những tiết lộ về cơ hội thi đấu ở châu Âu khi còn rất trẻ:

"Khi sang Anh, bọn tôi cũng được gặp HLV Wenger nhưng chỉ được tập cùng đội trẻ Arsenal thôi. HLV Wenger khi ấy bận phụ trách đội 1 nên không thể quán xuyến hết được. Người trực tiếp làm việc với chúng tôi là một HLV khác. Chúng tôi có gặp HLV Wenger, nhưng câu chuyện bị đẩy đi hơi xa.

tuananh1-08334265-1700438641.jpg
Tuấn Anh từng được HLV Wenger đánh giá cao về tài năng

Như thông tin về cơ hội tới Olympiacos thì người ở CLB nói là có chuyện đó, nhưng thực ra không phải thông qua HLV Wenger mà họ liên hệ trực tiếp với mình. Mọi chuyện sau đó không thành nhưng thực ra tôi không nghĩ quá nhiều, bởi lúc ấy mình còn chưa đá chuyên nghiệp, còn nhiều bỡ ngỡ. Bản thân mình khi đó chỉ nghĩ cố gắng trở lại nhanh nhất để tiếp tục dự các giải đấu cùng U19 Việt Nam.

Việc sang Nhật Bản vào năm 2016 cũng là một bước thay đổi nhiều trong suy nghĩ của tôi. Chuyến đi đó giúp tôi mạnh mẽ hơn trong suy nghĩ, dám biểu đạt ý kiến hơn, đồng thời cũng thấy thích thú và thoải mái với cuộc sống ở môi trường chuyên nghiệp đó".

Bỏ lỡ cơ hội thử sức ở Hy Lạp, phải đến năm 2016 Tuấn Anh mới có lần đầu tiên xuất ngoại để thi đấu cho Yokohama FC ở J-League 2. Đáng tiếc những chấn thương khiến tiền vệ của ĐT Việt Nam tiếp tục bỏ lỡ cơ hội thể hiện và sau đó là nhiều giải đấu ở cấp độ U23 lẫn ĐTQG.

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm