Quảng cáo

HLV Thái Lan nhận quà lớn sau AFF Cup, hướng tới mục tiêu World Cup

Thứ bảy, 28/01/2023 14:24 PM (GMT+7)
A A+

LĐBĐ Thái Lan đang xem xét về việc gia hạn hợp đồng thêm 2 năm với HLV Mano Polking sau chức vô địch AFF Cup 2022.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Mano Polking, ĐT Thái Lan đã bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup sau khi đánh bại Việt Nam với tổng tỷ số 3-2 ở 2 lượt trận chung kết. Chiến lược gia người Brazil đã cùng "Voi chiến" thống trị Đông Nam Á sau 2 lần tham dự AFF Cup và vô địch cả 2 lần liên tiếp.

Tuy nhiên hợp đồng của HLV Mano Polking với LĐBĐ Thái Lan (FAT) chỉ còn thời hạn đến ngày 28/2/2023. Trước đó, phía FAT đã khẳng định sẽ tùy vào thành tích tại AFF Cup 2022 để xem xét về việc gia hạn hợp đồng. Đương nhiên sau chức vô địch vừa qua, "Voi chiến" muốn tiếp tục gắn bó với vị HLV này.

Tiết lộ với tờ Siam Sport, nữ trưởng đoàn bóng đá Thái Lan Madam Pang cho biết sắp đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng thành công với HLV Mano Polking. Chiến lược gia người Brazil có thể ký tiếp bản hợp đồng có thời hạn 2 năm nữa với những mục tiêu hướng đến VCK ASIAN Cup và vòng loại World Cup 2026.

madam-pang-tiep-tuc-song-hanh-cung-hlv-mano-polking-voi-muc-tieu-giup-bong-da-thai-thong-tri-chau-a-110354-1674890496.jpg
Madam Pang sắp chốt tương lai của HLV Polking?

Madam Pang được cho là đã có buổi làm việc với HLV Mano Polking về những kế hoạch và mục tiêu của bóng đá Thái Lan trong năm 2023 và 2024. Mục tiêu của LĐBĐ Thái Lan là muốn HLV Polking giúp "Voi chiến" tiến vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2026 khu vực châu Á.

Trong thời gian tới, HLV Polking sẽ phải làm việc vất vả để có được bản danh sách 50 cầu thủ chuẩn bị cho Cúp Tây Á. Đây là giải đấu mà ĐT Thái Lan tham dự với tư cách khách mời, nằm trong thời gian FIFA Days của tháng 3 (ngày 20 tháng 3 đến 2 tháng 4 năm 2023).

Ở chiều ngược lại, ĐT Việt Nam sẽ công bố HLV vào khoảng tháng 2 tới. Nhiều thông tin cho rằng LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã đạt được thỏa thuận với HLV Philippe Troussier. Người thay thế HLV Park Hang Seo sẽ phải cùng lúc kiêm nhiệm 2 vị trí là HLV trưởng của ĐTQG và U23 Việt Nam.

Chưa có HLV trưởng, U23 Việt Nam đã chốt tham dự siêu giải đấu

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm