Quảng cáo

HLV Troussier và ĐT Việt Nam nhận tín hiệu vui từ V-League

Thứ bảy, 28/10/2023 16:33 PM (GMT+7)
A A+

Nhiều cầu thủ trẻ nằm trong danh sách ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam đang được trao cơ hội ra sân.

Nghe nội dung bài viết

Trong gần 1 năm dẫn dắt ĐT Việt Nam, HLV Troussier đã không ít lần đề cập đến việc các cầu thủ trẻ có ít cơ hội ra sân và không được thi đấu thường xuyên. Chiến lược gia người Pháp cũng khẳng định chất lượng của giải VĐQG cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức mạnh ĐT Việt Nam.

Ở đợt FIFA Days tháng 10 vừa qua, HLV Troussier đã gây bất ngờ khi triệu tập rất nhiều cầu thủ trẻ, có lần đầu được khoác áo ĐT Việt Nam. Chưa cần tính về sự hiệu quả của quyết định này tuy nhiên nó ít nhiều đã ảnh hưởng đến việc sử dụng cầu thủ thủ trẻ của các CLB.

Ngay ở vòng 1 V-League, rất nhiều cầu thủ trẻ đã được các CLB sử dụng. Đình Bắc có hơn 50 phút thi đấu ấn tượng trong màu áo của Quảng Nam trước chủ nhà Nam Định. Thái Sơn tiếp tục là trụ cột của Thanh Hóa trong khi Phan Tuấn Tài cũng chơi đủ 90 phút cho Viettel.

HLV Troussier và ĐT Việt Nam nhận tín hiệu vui từ V-League 348151
Các học trò của HLV Troussier được trao nhiều cơ hội tại V-League

CAHN dù sở hữu dàn sao khủng nhưng cũng trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ như Giáp Tuấn Dương hay Phạm Văn Luận. Viettel ngoài Phan Tuấn Tài có Khuất Văn Khang, cầu thủ suýt chút nữa đã có 1 siêu phẩm sút phạt vào lưới ĐT Hàn Quốc nếu bóng không chạm xà ngang.

SLNA đang là CLB có độ tuổi trung bình trẻ nhất V-League 2023/2024 với 23 tuổi. HLV Phan Như Thuật tung vào sân dàn cầu thủ trẻ như Văn Việt, Nam Hải, Văn Thành, Mạnh Quỳnh, Xuân Bình, Bá Quyền. Đây đều là những cầu thủ dưới 23 tuổi và có rất nhiều tiềm năng. Giải hạng Nhất quốc gia đã khởi tranh và Văn Đô, Thanh Nhàn, Bá Đạt chắc chắn sẽ là những ngôi sao sáng nhất.

Tháng 11 sắp tới, ĐT Việt Nam sẽ có 2 trận đấu chính thức đầu tiên trong năm 2023 ở khuôn khổ vòng loại 2 World Cup 2026 gặp Philippines và Iraq. Rất có thể HLV Troussier sẽ lại trao cơ hội cho những nhân tố trẻ đã ít nhiều tạo được dấu ấn trong thời gian qua.

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm