Quảng cáo

Indonesia lại 'gặp biến', hủy trận giao hữu vì lý do không ai ngờ

Thứ ba, 26/07/2022 09:54 AM (GMT+7)
A A+

Nhiều khả năng trận giao hữu giữa Indonesia và Curacao sẽ bị hủy do đội khách chưa tiêm vaccine Covid-19 như yêu cầu.

Nghe nội dung bài viết

Như thông tin đã đưa trước đó, ĐT Indonesia đã có kế hoạch đá giao hữu với Curacao vào thời gian FIFA Days của tháng 9. Tuy nhiên trận đấu này nhiều khả năng sẽ bị hủy do phía đội khách không đáp ứng được những yêu cầu phòng chống Covid-19 mà chính phủ Indonesia đưa ra.

Chia sẻ với báo chí, Chủ tịch LĐBĐ Indonesia Mochamad Iriawan cũng nói về điều này: "Có nhiều cầu thủ bên phía Curacao chưa được tiêm phòng. Chúng tôi hiện vẫn phải tuân theo những quy định phòng chống dịch của chính phủ. Đất nước Indonesia có những quy tắc riêng về điều này".

Theo đó, phía Indonesia đã ra điều kiện cho Curacao trước khi trận đấu giao hữu được diễn ra vào tháng 9 và đội khách có hơn 1 tháng để tiêm vaccine Covid-19. Các cầu thủ Curacao hầu hết đều đang chơi bóng ở nước ngoài và việc tập hợp toàn đội để tiêm vaccine là tương đối khó thực hiện.

truc-tiep-viet-nam-vs-curacao-chung-ket-kings-cup-2019-201140
ĐT Việt Nam từng đối đầu với Curacao ở King's Cup 2019

Tuy nhiên những yêu cầu khắt khe của phía Indonesia cũng nhận phải nhiều ý kiến trái chiều. NHM cho rằng nếu không nới lỏng những quy định này, "Garuda" có thể bỏ lỡ cơ hội đá giao hữu với những đội tuyển chất lượng. Hiện tại Curacao cũng đang xếp hạng 84 trên BXH FIFA mới nhất.

Nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho AFF Cup 2022 vào cuối năm và VCK ASIAN Cup 2023, Indonesia vẫn muốn giữ nguyên quan điểm chọn đối thủ giao hữu nằm trong top 100 FIFA. Trước đó Indonesia còn có kế hoạch so tài với các đội tuyển mạnh tới từ khu vực Mỹ Latinh. Những cái tên mà PSSI nhắm đến bao gồm Honduras (80 FIFA), Bolivia (81 FIFA) hay Haiti (87 FIFA).

Curacao không phải là cái tên quá xa lạ khi quốc gia ở khu vực Nam Mỹ này từng được Thái Lan mời tham dự Kings's Cup 2019. Ở trận chung kết năm đó, Curacao hòa ĐT Việt Nam với tỷ số 1-1 trong thời gian thi đấu chính thức trước khi giành chiến thắng trên chấm luân lưu.

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia: 'Cứ ở Đông Nam Á mãi thì không thể tiến bộ'

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Indonesia Curacao Covid-19
Xem thêm