Quảng cáo

Kịch bản đau đớn, Hà Tĩnh phải đá play-off trụ hạng

Chủ nhật, 30/06/2024 19:09 PM (GMT+7)
A A+

Hà Tĩnh mới là đội phải đá play-off trụ hạng V-League sau trận hòa 0-0 tai hại trước Thanh Hóa ở vòng cuối.

Hà Tĩnh là đội có nhiều lợi thế nhất so với HAGL hay SLNA trước lượt trận cuối cùng. Tưởng chừng như chỉ cần không thua Thanh Hóa là sẽ chắc chắn trụ hạng nhưng những diễn biến vô cùng bất ngờ đã khiến cho đội bóng núi Hồng rơi vào hoàn cảnh éo le.

Hà Tĩnh cầm nhiều bóng hơn, chơi ấn tượng trước sự cổ vũ của khán giá nhà nhưng bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ngon ăn. Thậm chí đội bóng của HLV Nguyễn Thành Công còn chơi hơn người gần như trong cả hiệp 2 khi Doãn Ngọc Tân nhận thẻ đỏ.

Trực tiếp Hà Tĩnh vs Thanh Hóa, 17h00 hôm nay 30/6 490198
Hà Tĩnh phải đá play-off trụ hạng với PVF CAND

Tuy nhiên sự chủ quan đã khiến cho Hà Tĩnh phải trả giá. Bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn mười mươi ở cự ly gần, Hà Tĩnh không thể làm tung lưới Thanh Hóa dù đối thủ cũng gần như buông xuôi. Ở các trận đấu khác, kết quả lại không ủng hộ Hà Tĩnh.

Với việc HAGL thắng Hải Phòng và SLNA thắng Viettel 2-0, Hà Tĩnh mới là đội phải đá play-off trụ hạng. Hà Tĩnh có được bằng số điểm với SLNA, bằng hệ số đối đầu nhưng thua về hiệu số bàn thắng. Đối thủ của Hà Tĩnh ở trận play-off trụ hạng sẽ là PVF CAND.

Đội hình ra sân:

Trực tiếp Hà Tĩnh vs Thanh Hóa, 17h00 hôm nay 30/6 490153

Hà Tĩnh vs Thanh Hóa mấy giờ, trực tiếp kênh nào?

  • Thời gian: 17h00 ngày 30/6
  • Địa điểm: SVĐ Hà Tĩnh
  • Giải đấu: Vòng 26 V-League 2023/2024

Thông tin đáng chú ý trước trận Hà Tĩnh vs Thanh Hóa

Cùng thời điểm, 2 trận đấu sẽ được “nối máy song song” HAGL (29đ) – Hải Phòng (35đ) và Hà Tĩnh (29đ) – Đông Á Thanh Hóa (34đ). Cơ hội “thoát play-off” của HAGL và Hà Tĩnh đều cao hơn so với SLNA khi hơn đối thủ 2 điểm và còn được thi đấu trên sân nhà.

Nhìn chung, đây đều là những trận đấu mà đội chủ nhà tuy bị đánh giá thấp hơn nhưng lại có nhiều động lực hơn. Bởi vậy, hoàn toàn có thể dự đoán rằng cả 2 đội chủ sân Pleiku và Hà Tĩnh đều sẽ có điểm trong trận đấu cuối cùng trong khi đó SLNA khó tạo được bất ngờ trước Viettel đang bay cao. Trong số 3 đội, Hà Tĩnh lại có ưu thế nhất về hiệu số bàn thắng.

thanhhoa-hatinh2023-24-11-1719728861.jpg
Hà Tĩnh chỉ cần hòa sẽ chắc chắn trụ hạng

Vì thế chỉ cần không thua trước Thanh Hóa, Hà Tĩnh sẽ trụ hạng thành công. Điều này quá phù hợp với cách chơi của HLV Nguyễn Thành Công với khả năng phòng ngự kiên cường và kỷ luật. Chỉ cần không thủng lưới, Hà Tĩnh sẽ ở lại với V-League mùa sau. Trong khi đó, Thanh Hóa cũng không còn bất kỳ động lực nào và sẽ giữ chân cho trận bán kết cúp Quốc gia.

Trong khi đó, SLNA cần phải thắng Viettel ở lượt trận cuối và hy vọng Hà Tĩnh hoặc HAGL xảy chân. Trong trường hợp SLNA thắng Viettel, HAGL và Hà Tĩnh đều hòa, khi đó 3 đội sẽ có cùng 30 điểm. Tuy nhiên lúc này HAGL sẽ là đội phải đá play-off khi có hệ số bàn thắng kém nhất. Hiện tại hệ số của Hà Tĩnh và SLNA đang là -7 trong khi của HAGL chỉ là -14

Đội hình dự kiến Hà Tĩnh vs Thanh Hóa

  • Hà Tĩnh: Thanh Tùng, Bruno, Viết Triều, Trọng Hoàng, Văn Đức, Văn Trâm, Đình Tiến, Xuân Trường, Văn Bửu, Quang Nam, Ibara 
  • Thanh Hóa: Thanh Thắng, Thanh Long, Ngọc Hà, Sỹ Nam, Ngọc Tân, Antonio, Trọng Hùng, Văn Thắng, Thái Sơn, Thanh Bình, Rimario 
Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm