Quảng cáo

Không có VAR, trận CAHN vs Hà Nội FC thuê trọng tài Thái Lan

Thứ sáu, 04/08/2023 11:55 AM (GMT+7)
A A+

VPF thông báo trọng tài Thái Lan Songkran Bunmeekiart sẽ bắt chính trận đấu giữa CAHN và Hà Nội.

Nghe nội dung bài viết

Tâm điểm của vòng 5 giai đoạn 2 V-League 2023 chắc chắn sẽ là cuộc so tài giữa CAHN vs Hà Nội FC. Trận derby Thủ đô này sẽ có ý nghĩa quyết định trực tiếp đến cuộc đua vô địch khi mà Hà Nội đang dẫn đầu bảng với 32 điểm, xếp ngay sau là CAHN với 31 điểm.

Chính vì tính chất quan trọng của trận đấu này mà VPF đã quyết định thuê trọng tài ngoại về làm việc. Người bắt chính trận đấu giữa CAHN vs Hà Nội sẽ là trọng tài người Thái Lan - Songkran Bunmeekiart. Các trợ lý là Trần Duy Khánh, Hoàng Duy Tuất, trọng tài thứ 4 là Dương Hữu Phúc.

Điều chú ý là trọng tài Songkran Bunmeekiart còn khá trẻ khi sinh năm 1990. Tuy nhiên đây không phải là lần đầu tiên ông đến Việt Nam làm việc. Trước đó, vị vua áo đen người Thái Lan cũng từng bắt chính trận SHB Đà Nẵng với CLB TP.HCM ở lượt về V-League 2022.

songkran-bunmeekiart-1691124860.jpg
Trọng tài Songkran Bunmeekiart điều hành trận đấu giữa CAHN vs Hà Nội FC

Hiện tại VAR cũng đã được vào hoạt động nhưng vẫn đang ở trong giai đoạn thử nghiệm. Vì thế ở những trận đấu có tính chất quan trọng, VPF và VFF vẫn ưu tiên trong việc sử dụng trọng tài ngoại hoặc trọng tài nội có chuyên môn tốt. Sang đến mùa giải sang năm, VAR sẽ được áp dụng rộng rãi hơn.

Ngoài ra ban trọng tài VFF cũng đã công bố trận đấu tiếp theo được thử nghiệm VAR ở mùa giải năm nay. Đó là cuộc so tài giữa Hải Phòng vs Nam Định trên SVĐ Lạch Tray. Đây là 2 đội bóng đều đã hết cơ hội vô địch nên rất hợp lý để thử nghiệm công nghệ này. Trước đó VAR đã được sử dụng ở trận Viettel vs Hà Tĩnh ở vòng 3 và Hà Nội vs Hải Phòng ở vòng 4 giai đoạn 2.

Bước vào cuộc đối đầu với CAHN, Hà Nội gặp tổn thất về mặt lực lượng khi tiền vệ Hai Long phải nghỉ thi đấu vì đã nhận đủ 3 thẻ vàng. Ngoài ra đây cũng là lần đầu tiên Quang Hải của CAHN gặp lại đội bóng cũ Hà Nội FC kể từ khi rời Pau FC và trở về Việt Nam thi đấu. 

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm