Quảng cáo

Lộ diện 2 đội tuyển cuối cùng tham dự King's Cup tại Thái Lan?

Thứ bảy, 23/07/2022 10:30 AM (GMT+7)
A A+

Theo báo chí Thái Lan, sẽ có 2 đội tuyển thuộc khu vực châu Á tham dự King's Cup 2022 sau Malaysia.

Nghe nội dung bài viết

Như thông tin đã đưa trước đó, Malaysia là đội tuyển đầu tiên xác nhận tham dự King's Cup 2022 do Thái Lan tổ chức vào tháng 9 tới đây. Vì đây là giải đấu giao hữu tứ hùng vì thế ngoài chủ nhà Thái Lan, Malaysia thì vẫn còn 2 đội tuyển khách mời khác chưa được xác định.

Theo báo chí Thái Lan, LĐBĐ nước này (FAT) đang nhắm tới các đội đang có thứ hạng cao trên BXH FIFA nhưng có trình độ không quá chênh lệch với ĐT Thái Lan. Nguyên nhân là ngoài mục đích giao hữu để nâng cao trình độ, "Voi chiến" vẫn muốn kiếm thêm điểm số trên BXH FIFA.

Những đội tuyển mà LĐBĐ Thái Lan nhắm đến có thứ hạng khoảng từ 90-100 trên BXH FIFA. Những cái tên sáng giá nhất đang được liệt kê ra bao gồm Bahrain hay Jordan. ĐT Việt Nam cũng là cái tên mà báo chí Thái Lan rất hào hứng nhắc đến nhưng vẫn chưa có thêm thông tin cụ thể nào.

4336_king-1591862183515
ĐT Việt Nam từng đánh bại Thái Lan ở King's Cup 2019

Được biết FAT đã gửi lời mời tới nhiều đội tuyển nhưng mới chỉ có ĐT Malaysia chính thức nhận lời mời tham dự. Cũng theo báo chí Thái Lan, FAT đang nhắm đến 2 phương án là mời 2 đội tuyển châu Á hoặc mời 1 đội tuyển châu Á, 1 đội tuyển thuộc khu vực Đông Nam Á.

LĐBĐ Thái Lan hiện tại chỉ nhắm đến các đội tuyển thuộc khu vực châu Á để có sự chuẩn bị tốt nhất cho VCK ASIAN Cup 2023. Về phía khách mời đầu tiên là ĐT Malaysia, dự kiến đoàn quân của HLV Kim Pan-gon sẽ hội quân trở lại từ 15 đến 27 tháng 9 để chuẩn bị cho King's Cup 2022. Giải đấu tại Thái Lan dự kiến sẽ được tổ chức từ ngày 22 đến 25/9 tại Chiang Mai hoặc Chiang Rai.

Lần gần nhất King's Cup được tổ chức là năm 2019 và có sự góp mặt của cả ĐT Việt Nam. Khi đó thầy trò HLV Park Hang Seo đã đánh bại ĐT Thái Lan với tỷ số 1-0 ở trận đấu đầu tiên để tiến vào trận chung kết. Đáng tiếc "Rồng Vàng" lại để thua Curacao trên chấm 11m và chỉ có được ngôi á quân.

Hà Nội FC nổ 'bom tấn' đầu tiên thời kỳ hậu Quang Hải

HIGHLIGHTS Việt Nam 2-0 Afghanistan | Giao hữu quốc tế (Nguồn: Next Sports)

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
King's Cup ĐT Thái Lan ĐT Malaysia ĐT Việt Nam
Xem thêm