Quảng cáo

Người cũ của HAGL được gọi lên ĐT Hàn Quốc sau World Cup 2022

Thứ ba, 21/03/2023 07:01 AM (GMT+7)
A A+

Cựu trợ lý ngôn ngữ của CLB HAGL là Yang Jaemo được chọn để làm việc với tân HLV trưởng ĐT Hàn Quốc.

Như thông tin đã đưa trước đó, HLV Paulo Bento đã quyết định nói lời chia tay với ĐT Hàn Quốc sau thành tích vượt qua vòng bảng của World Cup 2022. Son Heung Min và các đồng đội để thua Brazil với tỷ số đậm ở vòng 1/8 và ĐT Hàn Quốc cũng không mất nhiều thời gian để tìm HLV mới.

Người dẫn đắt ĐT Hàn Quốc thay cho Paulo Bento là cái tên rất nổi tiếng Jurgen Klinsmann. Chiến lược gia người Đức cũng đã có dàn trợ lý mới cho riêng mình. Trong đó đáng chú ý nhất là trợ lý ngôn ngữ Yang Jaemo, người từng có thời gian làm việc tại môi trường bóng đá Việt Nam.

Cụ thể Yang Jaemo từng đóng vai trò trợ lý ngôn ngữ cho HLV Chung Hae Soung tại cả CLB HAGL và sau đó là CLB TP HCM. Thành tích đáng chú ý nhất của bộ đôi này là cùng với "Chiến hạm đỏ" trở thành á quân của V-League 2019. Sau đó cả 2 cũng nói lời chia tay TP HCM vào năm 2020.

yang-jaemo-19125948-1679356695.jpg
Yang Jaemo sẽ làm trợ lý ngôn ngữ ở ĐT Hàn Quốc

Yang Jaemo từng gây ấn tượng khi có khả năng nói tiếng việt khá lưu loát. Trong ngày tập trung đầu tiên của ĐT Hàn Quốc trước thềm FIFA Days tháng 3, trợ lý sinh năm 1992 chia sẻ: "Hôm nay tôi có ngày làm việc đầu tiên cùng HLV Klinsmann khi ĐTQG tập trung. Cảm giác dĩ nhiên rất hạnh phúc".

Với kinh nghiệm từng dẫn dắt những đội bóng hàng đầu như Bayern Munich, ĐT Đức hay ĐT Mỹ, HLV Jurgen Klinsmann được kỳ vọng sẽ thổi luồng sinh khí mới vào lối chơi của ĐT Hàn Quốc. Trong năm 2023, nhiệm vụ lớn nhất của Jurgen Klinsmann sẽ là VCK ASIAN Cup 2023. Bản hợp đồng của chiến lược gia người Đức với ĐT Hàn Quốc còn có thời hạn kéo dài đến World Cup 2026.

Ngày 20/3 vừa qua, trợ lý Yang Jaemo và HLV Klinsmann đã bắt đầu ngày hội quân đầu tiên cùng với ĐT Hàn Quốc để chuẩn bị cho 2 trận đấu trong thời gian FIFA Days của tháng 3 gặp Colombia và Uruguay. Tuy nhiên do nhiều cầu thủ đang chơi ở châu Âu nên đến ngày 22/3 mới đủ quân số.

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm