Quảng cáo

NÓNG: ĐT Việt Nam nhận tin cực vui từ FIFA sau sự cố 'trên trời rơi xuống'

Thứ ba, 23/08/2022 17:22 PM (GMT+7)
A A+

ĐT Việt Nam vẫn có thể đá giao hữu với Ấn Độ nếu như LĐBĐ nước này giải quyết được sự cố theo yêu cầu của FIFA.

Nghe nội dung bài viết

Như thông tin đã đưa, ĐT Ấn Độ sẽ không thể đá giao hữu với ĐT Việt Nam ở giải "tam hùng" do VFF tổ chức khi mới nhận án phạt từ FIFA. Án phạt đình chỉ nhắm vào LĐBĐ Ấn Độ (AIFF) sau khi những hoạt động của tổ chức này bị một bên thứ 3 can thiệp, vi phạm nghiêm trọng chính sách của FIFA.

Tuy nhiên quyết định đình chỉ với LĐBĐ Ấn Độ vẫn được gỡ bỏ nếu như Ban chấp hành của AIFF có thể lấy lại toàn bộ quyền điều hành các công việc hàng ngày. Theo đó, FIFA cũng đang kết hợp với Bộ Thanh niên và Thể thao Ấn Độ để sớm giải quyết vụ việc này theo hướng tích cực và thiện chí nhất.

Một quan chức của VFF cho hay LĐBĐ Ấn Độ đang cố gắng thực hiện nghiêm túc án phạt của FIFA và tích cực khắc phục sự cố vừa qua. Nếu như mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, Ban chấp hành của AIFF có thể lấy lại toàn bộ quyền điều hành các công việc và FIFA theo đó cũng sẽ gỡ bỏ án phạt. 

an-do-asian-cup
ĐT Ấn Độ vẫn có thể tham dự trận đấu giao hữu với ĐT Việt Nam

Vì thế, phía VFF vẫn đang chờ những động thái khắc phục sự cố của LĐBĐ Ấn Độ. Nếu như kịp thời hoàn tất những yêu cầu của FIFA, ĐT Ấn Độ vẫn có thể đá giao hữu với ĐT Việt Nam theo đúng kế hoạch. Vì vậy, VFF sẽ không cần phải tìm khách mời khác cho giải giao hữu vào tháng 9 tới.

Trước đó VFF đã lên kế hoạch đá giao hữu cho ĐT Việt Nam trong thời gian FIFA Days của tháng 9 với 2 đối thủ là Singapore vào ngày 21/9 và Ấn Độ vào ngày 27/9. Xen giữa vào đó là cặp trận giữa 2 đội tuyển khách mời ngày 24/9. Giải "tam hùng" sẽ được tổ chức tại SVĐ Thống Nhất, TP HCM. Dự kiến, ĐT Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào ngày 17/9 sau khi vòng 16 V-League 2022 kết thúc.

Ngoài việc cấm đá các trận đấu quốc tế, ĐT Ấn Độ cũng bị bước tước quyền tham dự ASIAN Cup 2023, không được đăng cai U17 World Cup nữ 2022 và các CLB sẽ không được tham dự các giải đấu của AFC. Tuy nhiên nếu như LĐBĐ Ấn Độ có thể khắc phục, lệnh cấm của FIFA sẽ được xóa bỏ.

Báo Indonesia thừa nhận ĐT Việt Nam có 'quyền hưởng lợi thế' ở AFF Cup

HIGHLIGHTS Việt Nam 2-0 Afghanistan | Giao hữu quốc tế (Nguồn: Next Sports)

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm