Quảng cáo

Thi đấu tệ hại, 2 CLB Trung Quốc chính thức bị loại khỏi AFC Champions League

Thứ năm, 28/04/2022 09:40 AM (GMT+7)
A A+

Cả Guangzhou FC và Shandong Taishan đều đã hết cơ hội đi tiếp tại AFC Champions League sau khi lượt trận thứ 5 của vòng bảng kết thúc.

Highlights Guangzhou FC 0-8 Kawasaki Frontale | ACL 2022 (Nguồn FPT Play)

Khác với sự vươn lên mạnh mẽ của khu vực Đông Nam Á, 2 đại diện của bóng đá Trung Quốc là Guangzhou FC và Shandong Taishan đang có những thành tích cực kỳ tệ hại tại AFC Champions League 2022. Sau lượt trận thứ 5 kết thúc, cả 2 đội bóng này đã chính thức bị loại từ vòng bảng. 

Cụ thể tại bảng H, Shandong Taishan sau trận thua 0-4 trước Daegu ở lượt trận thứ 5 đã cách vị trí thứ hai tới 9 điểm trong khi vòng bảng chỉ còn 1 trận nữa sẽ kết thúc. Thảm họa hơn cả Shandong Taishan, Guangzhou FC thậm chí còn chưa có bàn thắng hay điểm số nào tại bảng I và nhận 23 bàn thua.

Trước đó ở lượt trận thứ 2 tại bảng I, Guangzhou FC đã để thua ĐKVĐ Nhật Bản là Kawasaki Frontale với tỷ số đậm 0-8. Đây cũng là thất bại có cách biệt lớn nhất trong lịch sử mà một đội bóng Trung Quốc từng phải nhận ở đấu trường AFC Champions League.

Thi đấu tệ hại, 2 CLB Trung Quốc chính thức bị loại khỏi AFC Champions League 131757
Bóng đá Trung Quốc thất bại ê chề ở AFC Champions League

Việc các đại diện của bóng đá Trung Quốc không thể vượt qua được vòng bảng, thực tế đã được dự báo từ trước. Ngoài tình hình tài chính khó khăn, các đội tại Chinese Super League cũng chỉ có thể cử đội trẻ tham dự giải vì tình hình dịch Covid-19 ở Trung Quốc vẫn rất phức tạp. Trước khi giải khởi tranh, Shanghai Port FC cũng đã xin rút lui vì lý do này.

Những kết quả rất thất vọng này cũng đã khiến cho bóng đá Trung Quốc bị Việt Nam vượt mặt trên BXH các giải VĐQG khu vực châu Á. Việc HAGL liên tục thi đấu tốt giúp V-League vươn lên vị trí thứ 12 ở BXH này, đẩy Trung Quốc xuống vị trí thứ 13. 

Nếu không thể cải thiện thành tích trong những lần tham dự tới, bóng đá Trung Quốc có thể sẽ mất đi những suất tham dự đấu trường AFC Champions League. LĐBĐ châu Á (AFC) thậm chí đang vào cuộc điều tra về những kết quả rất tệ hại vừa rồi của Guangzhou FC và Shandong Taishan.

HLV Park Hang Seo triệu tập nhà vô địch Đông Nam Á lên U23 Việt Nam

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Guangzhou FC Shandong Taishan Trung Quốc CLB Trung Quốc AFC Champions League
Xem thêm