Quảng cáo

Triều Tiên bỏ giải, dâng vé dự Olympic cho Nhật Bản?

Thứ tư, 21/02/2024 21:09 PM (GMT+7)
A A+

Việc phải di chuyển đến Ả Rập Xê Út đá vòng loại Olympic Paris 2024 khiến ĐT nữ Triều Tiên không hài lòng.

Triều Tiên, Nhật Bản, Úc và Uzbekistan là 4 đội cuối cùng lọt vào vòng loại thứ 3 Olympic Paris 2024 môn bóng đá nữ. 4 đội sẽ chia làm 2 cặp trận, đá lượt đi lượt về. Hai đội giành chiến thắng sẽ đại diện cho châu Á thi đấu ở Olympic 2024. Ở cặp trận đầu tiên, Nhật Bản đối đầu với Triều Tiên trong khi Uzbekistan gặp Úc. Trận lượt đi sẽ diễn ra vào ngày 24/2 tới.

Rắc rối xảy ra ở trận đấu giữa Triều Tiên và Nhật Bản. Ban đầu LĐBĐ châu Á cho phép Triều Tiên đứng ra tổ chức trận đấu lượt đi trên sân nhà. Tuy nhiên phía Nhật Bản sau đó từ chối đến Triều Tiên vì lý do nghi ngại an ninh ở đây không được đảm bảo.

Ngày 19/2, LĐBĐ châu Á (AFC) đã thông báo tước quyền đăng cai trận đấu của LĐBĐ Triều Tiên. Lý do được đưa ra là bởi nước này chưa có sự chuẩn bị chu đáo nhất cho trận đấu quan trọng. Sau đó, Triều Tiên có đề xuất địa điểm trung lập là Đại Liên, Trung Quốc nhưng phía Nhật Bản vẫn không đồng ý vì cho rằng thời tiết ở đó hiện tại rất lạnh và gây khó cho cầu thủ.

dlbeatsnoopcom-final-dlmgo3pft9-1708524188.jpg
Triều Tiên mới đối đầu Nhật Bản ở Asiad 19

Cuối cùng, AFC quyết định trận đấu giữa ĐT nữ CHDCND Triều Tiên và ĐT nữ Nhật Bản sẽ được chuyển địa điểm tới thành phố Jeddah (Ả Rập Xê Út) và vẫn giữ nguyên lịch tổ chức ngày 24/2. Điều này gây nhiều khó khăn cho cả 2 bên vì thời gian di chuyển gấp rút.

Thậm chí phía Nhật Bản còn đang cho rằng Triều Tiên sẽ bỏ giải vì không muốn đến một quốc gia xa lạ như Ả Rập Xê Út để thi đấu. Dự đoán này càng trở nên đáng tin hơn Triều Tiên vẫn chưa phản hồi AFC về việc có đồng ý đến thành phố  Jeddah thi đấu hay không.

Nếu Triều Tiên bỏ giải, Nhật Bản sẽ nghiễm nhiên trở thành đội châu Á đầu tiên góp mặt ở Olympic Paris 2024 bóng đá nữ. Về phía Triều Tiên, sau 5 năm quốc gia này vẫn chưa thể đứng ra tổ chức một trận cầu chính thức nào sau lần gần nhất vào năm 2019.

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm