Quảng cáo

HLV Philippines: 'ĐT Việt Nam mạnh nhưng chúng tôi đã nghiên cứu kỹ'

Thứ tư, 05/06/2024 11:05 AM (GMT+7)
A A+

HLV Tom Saintfiet của ĐT Philippines sẽ tham dự buổi họp báo trước trận đấu với ĐT Việt Nam

Nghe nội dung bài viết

Sáng ngày 5/6, buổi họp báo trước trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs Philippines sẽ được tổ chức tại LĐBĐ Việt Nam. HLV Tom Saintfiet vừa mới chính thức trở thành thuyền trưởng của ĐT Philippines từ tháng 2 và sẽ là ẩn số thú vị khi được đánh giá rất cao về tài cầm quân. 

Tháng 2/2024, Tom Saintfiet được LĐBĐ Philippines bổ nhiệm vào vị trí HLV trưởng. Ngay lập tức, dấu ấn của vị HLV này chính là thuyết phục một số cầu thủ có gốc gác Philippines về đầu quân. Minh chứng là trong chuyến sang Việt Nam lần này, danh sách Philippines ngoài những cái tên kỳ cựu như Neil Etheridge, Patrick Reichelt, Kevin Ingreso, Amani Aguinaldo,… còn có những tân binh khá nổi bật.

11h00 ngày 5/6, HLV trưởng ĐT Philippines, ông Tom Saintfiet đã có những chia sẻ đáng chú ý tại cuộc họp báo trước trận:

Đánh giá về trận đấu với ĐT Việt Nam

"Trước tiên, tôi muốn gửi lời chào đến mọi người, tôi rất vui khi nhận được sự quan tâm của truyền thông và người hâm mộ.

ĐT Việt Nam là một đội bóng mạnh, trận đấu ngày mai sẽ là thử thách của chúng tôi. Họ vừa thay HLV trưởng mới.

Và bản thân ĐT Philippines cũng có một số cầu thủ mới. Dù biết là khó khăn nhưng chúng tôi sẽ cố gắng giành được 3 điểm", HLV Saintfiet nói.

Tiết lộ về sự chuẩn bị của ĐT Philippines

"Chúng tôi đã nghiên cứu kỹ về ĐT Việt Nam qua video phân tích. ĐT Việt Nam có khả năng kết nối tốt, có nhiều cầu thủ trẻ nhưng cũng dày dặn kinh nghiệm.

ĐT Việt Nam là đội mạnh ở Đông Nam Á. Tôi cũng rất ngạc nhiên về kết quả thi đấu vừa qua của họ ở Asian Cup 2024.

Một số cầu thủ của tôi có cơ hội làm việc với HLV Kim Sang Sik. Chúng tôi không biết họ sẽ áp dụng lối chơi như thế nào dưới thời HLV mới.

Trận trước thua nhưng chúng tôi đã có sự chuẩn bị tốt cho trận đấu ngày mai. Hy vọng chúng tôi sẽ đạt kết quả tốt".

Nói về HLV Kim Sang Sik

"Tôi đã có nhiều năm dẫn dắt ĐTQG nhưng tôi nghĩ đó không phải lợi thế giúp tôi hơn HLV Kim Sang Sik. Ông ấy có kinh nghiệm dày dặn khi dẫn dắt các CLB ở Hàn Quốc.

Tôi thấy ông Kim là HLV tốt, có chất lượng cao, tôi có sự kỳ vọng vào HLV Kim Sang Sik. Trận đấu ngày mai không phải là cuộc thi đấu giữa hai HLV mà là cuộc thi đấu giữa hai ĐTQG".

Vấn đề nhập tịch

"Khi thảo luận về tương lai của bóng đá Philippines với LĐBĐ Philippines (PFF), chúng tôi thống nhất tìm kiếm nhưng cầu thủ gốc Philippines tài năng trên thế giới để đóng góp cho ĐTQG.

Ngày mai, ở trận đấu gặp ĐT Việt Nam cũng có những cầu thủ lần đầu tiên họ xuất hiện và bảo vệ cho ĐT Philippines.

Tôi không muốn bàn luận về nhận định của HLV năm 2018 vì mỗi người có suy nghĩ riêng của mình. Với tôi, những cầu thủ được mời đến thi đấu cho ĐT Philippines, họ có thể nói những ngôn ngữ khác nhau.

Tuy nhiên, họ đến đây là để chiến đấu cho ĐTQG Philippines, điều quan trọng là họ chiến đấu hết mình từ trái tim cho đất nước của mình".

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm