Quảng cáo

Ban trọng tài VFF: Nam Định được hưởng phạt đền là đúng

Thứ bảy, 08/04/2023 14:01 PM (GMT+7)
A A+

Ban trọng tài VFF cho rằng trọng tài Trương Hồng Vũ đã quyết định đúng khi thổi quả 11m cho Nam Định ở trận gặp Khánh Hòa.

trận đấu giữa Nam Định vs Khánh Hòa tại vòng 5 V-League 2023, trọng tài tiếp tục là đề tài được đem ra bàn tán. Những phút bù giờ, trọng tài Trương Hồng Vũ đã cho Nam Định được hưởng 1 quả đá 11m cùng với quyết định đổi từ thẻ đỏ sang thẻ vàng cho thủ môn Võ Ngọc Cường của Khánh Hòa.

Cụ thể, Mai Xuân Quyết của Nam Định ở tình huống thoát xuống đối mặt đã giơ chân khá cao hướng về phía thủ môn Ngọc Cường. Sau pha va chạm, trọng tài Hồng Vũ thổi 11m cho Nam Định và rút thẻ đỏ cho thủ môn Khánh Hòa. Sau khi tham khảo trọng tài biên, thẻ đỏ được đổi lại thành thẻ vàng.

Dù phải nhận nhiều ý kiến trái chiều từ quyết định này, Ban trọng tài VFF vẫn cho rằng đây là tình huống mà trọng tài Trương Hồng Vũ đã xử lý chính xác. Ban trọng tài VFF cho rằng Mai Xuân Quyết đã chủ động và kiểm soát được bóng trước khi thủ môn Võ Ngọc Cường băng ra với tốc độ cao.

z4246218722983-d98d8-1680937110.jpg
Trọng tài Trương Hồng Vũ đổi thẻ đỏ thành thẻ vàng

VFF cho rằng trọng tài Hồng Vũ dù đã cầm thẻ đỏ trên tay nhưng chưa chính thức rút thẻ cho thủ môn của đội Khánh Hòa. Sau khi nhận thấy cơ hội ghi bàn của Nam Định đã được tái lập bằng quả phạt 11m, trọng tài Trương Hồng Vũ đã quyết định phạt thẻ vàng cho thủ môn Võ Ngọc Cường. Ban trọng tài VFF khẳng định rằng đây là quyết định đúng với tinh thần Luật.

Sau đó trên chấm 11m, Hendrio đã không mắc sai lầm để ghi bàn gỡ hòa và ấn định tỷ số 1-1. Quyết định của trọng tài Trương Hồng Vũ sau đó bị HLV Phạm Đình Tân của Khánh Hòa phản đối gay gắt: "Đây không còn là tình huống nhạy cảm nữa. BTC cần xem xét lại công tác trọng tài tại giải đấu lần này.

Cầu thủ của đội Nam Định đã đạp thẳng vào ngực thủ môn của Khánh Hòa nhưng không hiểu sao trọng tài lại thổi 11m và rút thẻ đỏ cho Ngọc Cường. Phải đến khi trọng tài thứ 4 đưa ra ý kiến, trọng tài chính mới đổi thành thẻ vàng. Điều này là sai luật hoàn toàn".

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm