Xạ thủ từng cùng SofM giành ngôi á quân CKTG thất nghiệp

Thứ năm, 14/12/2023 21:12 PM (GMT+7)
A A+

Xạ thủ Huanfeng đang rơi vào tình cảnh không thể tìm được đội đầu quân và phải chuyển nghề.

Nghe nội dung bài viết

Người hâm mộ Việt Nam hiện tại chắc vẫn chưa thể quên được ký ức về CKTG 2020 khi SofM - người chơi số 1 LMHT nước nhà cùng Suning giành ngôi á quân. Chỉ là hạt giống số 3 của khu vực LPL, đội tuyển tiền thân của Weibo Gaming chỉ chịu thua một DKA quá xuất sắc ở trận chung kết với bộ 5 nguyên tử Nuguri, Canyon, Showmaker, Ghost và BeryL.

Đội hình Suning năm 2020 khi đó đường trên ON, đi rừng SofM, đường giữa Angel, xạ thủ Huanfeng và hỗ trợ SwordArt hiện tại đã mỗi người một phương. Đội tuyển tiền thân của WBG đã quyết định thay máu gần như đội hình sau mùa giải 2022 do thành tích không tốt. Đầu tiên SofM và 2 thành viên BHL ra đi trước Angel, Huanfeng, ON và cả SwordArt cũng rời đội.

Sau khi chia tay Suning, Huanfeng chuyển đến 1 đội tuyển tầm trung của LPL là TT. Tuy nhiên tại cả mùa giải LPL mùa hè 2023 vừa qua, xạ thủ tài năng nay chỉ được thi đấu đúng 2 trận. Điều này khiến cho anh quyết định ra đi tìm bến đỗ mới cho mình.

lmht-lpl-sn-huanfeng-1024x682-1702577343.jpg
Huanfeng gặp khó khăn về tài chính khi đang thất nghiệp

Tuy nhiên Huanfeng hiện tại không phải cái tên còn sức hút như trước. Trong bối cảnh hầu hết các đội tuyển ở LPL đã chốt xong đội hình, đồng đội cũ của SofM vẫn chưa tìm được bến đỗ. Khả năng cao Huanfeng sẽ phải tạm nghỉ thi đấu ở LPL mùa xuân 2024.

Chia sẻ về điều này, Huanfeng bộc bạch: "Kế hoạch của tôi là sẽ luyện tập chơi ở vị trí hỗ trợ tại máy chủ Hàn Quốc. Khi điều kiện kinh tế ổn hơn, tôi sẽ tìm một nơi để ở và học thêm một vài kỹ năng khác như ngôn ngữ, tập thể dục và edit video. Tôi sẽ cố gắng vì tôi cần tiền để thuê nhà. Sau khi tâm lý bớt căng thẳng, tôi sẽ cân nhắc việc livestream leo rank".

Có thể thấy xạ thủ từng giành ngôi á quân CKTG 2020 nhưng hiện nay vẫn phải đối mặt với nỗi lo lớn về kinh tế khi không được đội tuyển nào ký hợp đồng. Với những khó khăn hiện tại, khả năng để Huanfeng trở lại thi đấu đỉnh cao là rất khó xảy ra. 

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm