Quảng cáo

Bùi Thị Ngà: Tuổi 28 đầy thăng hoa trong cả sự nghiệp lẫn tình yêu

Thứ hai, 15/08/2022 12:47 PM (GMT+7)
A A+

Phụ công số 1 của Bộ Tư lệnh Thông tin đón chào tuổi mới với hàng loạt chiến tích đáng tự hào trong sự nghiệp cũng như có một tình yêu lãng mạn.

Nhắc đến những phụ công xuất sắc nhất của làng bóng chuyền nữ Việt Nam, không thể bỏ qua cái tên Bùi Thị Ngà. Cái tên trưởng thành từ lò đào tạo Bộ Tư lệnh Thông tin từ ngôi sao trẻ triển vọng nay đã trở thành một trong ngôi sao nổi bật nhất từ CLB đến đội tuyển quốc gia.

Ngày hôm nay (15/8) đánh dấu phụ công của đội bóng Quân đội chính thức bước sang tuổi 28. Có lẽ Bùi Ngà là một trong số ít những cái tên không chỉ có một sự nghiệp thi đấu đầy hiển hách mà cô còn có một chuyện tình đẹp lâu năm.

Ngày 15/8 hôm nay đánh dấu cô phụ công tài năng Bùi Thị Ngà chính thức bước sang tuổi 28

Được gọi lên tuyển từ năm 2011, khi ấy Bùi Thị Ngà mới chỉ có 17 tuổi. Thế nhưng, sở hữu chiều cao lý tưởng 1m87 cùng tầm chắn vượt trội, cô gái gốc Ninh Bình được xem là ngôi sao trẻ triển vọng, tiếp nối thành công từ hai đàn chị huyền thoại Ngọc Hoa và Kim Huệ.

Và quả nhiên, đúng như những gì mà Ban huấn luyện cũng như người hâm mộ kỳ vọng, Bùi Ngà đã tiến bộ nhanh chóng và trở thành một trong những trụ cột không thể thiếu ở cả cấp CLB và đội tuyển.

Từ gương mặt trẻ lạ lẫm, Bùi Thị Ngà ngày càng trưởng thành và trở thành một trong những nhân tố quan trọng nhất của BTL Thông tin và tuyển quốc gia

Kể từ sau lớp đàn chị Ngọc Hoa và Kim Huệ dần từ giã tuyển do tuổi tác, cô cùng với chủ công Thanh Thúy trở thành 2 mũi tấn công chủ lực của đội. Bên cạnh đó, sở hữu khả năng chạy chắn vô cùng nhanh nhẹn, Bùi Thị Ngà trở thành phụ công số 1 của Việt Nam trong vài năm trở lại đây.

Nhờ tố chất sẵn có cùng những nỗ lực không biết mệt mỏi, Bùi Ngà đã gặt hái thành công rực rỡ với bảng vàng thành tích chói lọi: 7 lần lên ngôi giải VĐQG, 3 lần vô địch Cúp Hoa Lư, vô địch Đại hội TDTT toàn quốc 2014 cùng hàng loạt giải thưởng cá nhân danh giá.

Bùi Ngà cùng các đồng đội lên ngôi tại giải VĐQG 2021

Cấp độ đội tuyển, phụ công 28 tuổi sở hữu 3 tấm HCB và 1 HCĐ SEA Games, 2 chức vô địch VTV Cup. Có thể thấy, Bùi Ngà sở hữu thành tích vô cùng đáng nể.

Đầu năm nay, phụ công số 1 của BTL Thông tin đã chính thức công khai bạn trai và vài tháng sau đó, cô đã lên xe hoa, trở thành "vợ người ta". Đám cưới của Bùi Ngà có sự tham dự của các chị em ở CLB cũng như đội tuyển.

Bùi Ngà và bạn trai lâu năm chính thức về một nhà vào tháng 5 vừa rồi

Hiện tại, sau khi chữa trị và hồi phục chấn thương, Bùi Thị Ngà đang rất quyết tâm cùng đồng đội thi đấu tốt nhất tại Đại hội TDTT toàn quốc sau sự thất bại của giải VĐQG vào tháng 7 vừa rồi.

NHM rất kỳ vọng với kinh nghiệm cũng như bản lĩnh trận mạc dày dặn, cô sẽ đưa bóng chuyền Quân đội lên ngôi sau 8 năm chờ đợi.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
bóng chuyền Bùi Thị Ngà bóng chuyền nữ Bộ Tư lệnh Thông tin BTL Thông tin Bùi Ngà
Xem thêm