Quảng cáo

Hạ đẹp trong 3 set, bóng chuyền nam Trung Quốc đánh bại đội bóng số 1 thế giới

Chủ nhật, 12/06/2022 22:32 PM (GMT+7)
A A+

Tuyển nam Trung Quốc đã có chiến thắng đầu tiên tại giải sau khi xuất sắc đánh bại đội bóng số 1 Brazil trong 3 set đấu.

Tối nay (theo giờ Việt Nam), đã diễn ra trận đấu giữa đội bóng số 1 thế giới, đồng thời cũng đang là ĐKVĐ Volleyball Nations League, Brazil và tuyển bóng chuyền nam Trung Quốc.

Trên bảng xếp hạng, Brazil đang đứng đầu trong suốt hơn chục năm qua, trong khi Trung Quốc chỉ xếp hạng 23. Điều này chứng tỏ đẳng cấp quá chênh lệch giữa hai đội. Và trước trận đấu, NHM dự đoán một chiến thắng dễ dàng cho đội bóng Samba.

Thế nhưng, bất ngờ lớn đã xảy ra khi tuyển nam Trung Quốc đã có trận đấu hay nhất từ đầu giải tới nay. Ngôi sao của đội chắc chắn là chủ công số 22, Zhang Jingyin.

Zhang Jingyin là nhân tố số 1 giúp Trung Quốc có chiến thắng đầu tay tại giải VNL 2022

Trong 3 set đấu, chủ công 23 tuổi này đã ghi tới 25 điểm, bao gồm 22 điểm tấn công, 1 điểm chắn bóng và 2 điểm phát bóng. Anh cũng là người ghi điểm nhiều nhất của cả trận.

Ngoài ra, hai phụ công trận này thi đấu tốt khi có những pha chắn bóng ấn tượng, giúp Trung Quốc có nhiều cơ hội phản công. Khả năng phòng thủ ở trận này cũng tốt một cách bất ngờ.

Bên kia lưới, với việc thiếu hai chủ công chính là Leal và Lucarelli đã khiến Brazil gặp rất nhiều khó khăn. Hai chủ công trẻ thi đấu không hiệu quả khi lộ nhiều điểm yếu cả bước 1 lẫn tấn công. Khả năng phòng thủ trận này của các chàng trai Samba cũng không tốt như những trận đấu trước. 

Việc thiếu vắng Leal và Lucarelli đã khiến tuyển nam Brazil không còn là chính mình

Nhìn chung, chỉ có đối chuyền Alan và hai phụ công thi đấu khá hiệu quả. Mặc dù đã có nhiều thời điểm dẫn trước, tuy nhiên đội bóng số 1 lại không thể tận dụng được. Đặc biệt, dù đã dẫn đến gần cuối set 3, thế nhưng việc để ăn chắn khá nhiều, đặc biệt là phụ công Flavio đã khiến Brazil phải trả giá.

Chung cuộc, với chiến thắng 3-0 (25-23, 31-29, 25-23), tuyển nam Trung Quốc đã có chiến thắng ngọt ngào trước đội bóng số 1 thế giới. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên tại giải VNL 2022 của đội bóng này.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
bóng chuyền bóng chuyền nam Trung Quốc Zhang Jingyin Volleyball Nations League VNL 2022
Xem thêm