Quảng cáo

Hạ đẹp Trung Quốc, Nhật Bản chính thức thành nhà vô địch AVC Cup 2022

Thứ hai, 29/08/2022 20:09 PM (GMT+7)
A A+

Vượt qua Trung Quốc với tỉ số 3-1, bóng chuyền nữ Nhật Bản lên ngôi cao nhất tại Cúp bóng chuyền nữ châu Á - AVC Cup 2022.

Set 1: Trung Quốc 23-25 Nhật Bản

Là hai đội mạnh nhất của giải đấu năm nay, do đó trận đấu giữa Trung Quốc và Nhật Bản rất được NHM chờ đợi bởi tính chất giằng co của nó.

Tuy vậy, Nhật Bản là đội bóng khởi đầu tốt hơn khi tấn công biến hóa, đặc biệt khả năng phòng thủ xuất sắc vốn là thương hiệu của đội bóng xứ sở Mặt trời mọc luôn được phát huy tối đa.

Mặc dù bị dẫn xa, thế nhưng Trung Quốc chưa hề bỏ cuộc khi họ liên tục sử dụng thế mạnh lối chơi tấn công tầm cao và rút ngắn tỉ số, tuy nhiên Nhật Bản vẫn là đội bóng bản lĩnh hơn và kết thúc set 1 với tỉ số 25-23.

Set 2: Trung Quốc 21-25 Nhật Bản

Sau khi để thua set 1, Trung Quốc đã quyết tâm đẩy cao lối chơi qua đó vươn lên dẫn trước ở những điểm số đầu. Thế nhưng, Nhật Bản cho thấy họ là đối thủ vô cùng khó chịu với bất cứ đội bóng nào.

Vẫn là khả năng phòng thủ xuất sắc cùng việc tận dụng cơ hội phản công đã giúp Nhật Bản bứt tốc. Mặc dù đã cố gắng bám đuổi và phát bóng phá bước 1 đối thủ, tuy nhiên Trung Quốc vẫn chưa thể hiện thực hóa set thắng đầu tiên trong trận này.

Set 3: Trung Quốc 25-19 Nhật Bản

Bị dồn vào thế chân tường, Trung Quốc đã dồn hết sức lực cho set đấu này. Và ngay từ những thời điểm đầu tiên, các cô gái của nhà đương kim vô địch đã bứt tốc từ rất sớm. 

Không để sai lầm ở set 2 lặp lại, Wu Mengjie và các đồng đội luôn nắm giữ thế trận và giữ khoảng cách điểm số an toàn cho tới cuối set, qua đó giành thắng lợi 25-19 để nuôi hy vọng vô địch.

Set 4: Trung Quốc 16-25 Nhật Bản

Để thua trong set thứ 3, Nhật Bản đã thi đấu tập trung và chắc chắn hơn trong các khâu, qua đó dẫn xa ngay từ khi bắt đầu.

Đặc sản phòng thủ của các cô gái xứ sở Mặt trời mọc được phát huy tối đa trong trận đấu này, hốt trọn rất nhiều pha bóng tấn công từ phía đối thủ, trong khi Trung Quốc càng gặp nhiều lỗi và có phần vội vàng.

Thắng lợi 25-16 trong set 4 giúp Nhật Bản hạ đẹp nhà vô địch AVC Cup 2018 để trở thành nữ hoàng mới của Cúp bóng chuyền nữ châu Á - AVC Cup.

Thua đáng tiếc trước Nhật Bản, Việt Nam hẹn gặp Thái Lan tại AVC Cup 2022

Thanh Thúy 'cân team' giúp Việt Nam lội ngược dòng trước Nhật Bản trong set 3

Kết quả bóng chuyền nam WCH 2022 ngày 28/8: Brazil hủy diệt Nhật Bản

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm