Hai tuyển bóng chuyền Philippines sẽ thi đấu giao hữu với các đội tham dự VNL 2022

Thứ ba, 07/06/2022 17:15 PM (GMT+7)
A A+

Được biết, tuyển nam và nữ Philippines sẽ sử dụng cơ hội tổ chức giải bóng chuyền VNL để cọ xát, học hỏi kinh nghiệm với những đội bóng đẳng cấp thế giới.

Mới đây, những tuyển thủ vừa tham dự kỳ SEA Games 31 vừa rồi sẽ có cơ hội tham gia các trận đấu giao hữu với một số đội bóng đang tham dự giải bóng chuyền Volleyball Nations League 2022.

Điều này đã được Chủ tịch Liên đoàn Bóng chuyền Quốc gia Philippines (PNVF) Tats Suzara tiết lộ trong cuộc họp báo tại Smart Araneta Coliseum vào chiều nay (7/6).

Đội nữ sẽ thi đấu với Thái Lan và Nhật Bản vào cuối tuần, sẽ được dẫn dắt bởi đội trưởng Aby Marano, Jaja Santiago, Dawn Macandili, Majoy Baron, Alyssa Valdez và Kat Tolentino. Bên cạnh đó, dàn dự bị còn có Kyle Negrito, Ces Molina, Mylene Paat, Kath Arado, Dell Palomata, Ria Meneses, Jema Galanza và Iris Tolenada.

Hai tuyển nam và nữ Philippines sẽ có cơ hội đánh giao hữu với một số đội bóng đang tranh tài tại VNL 2022

Chủ tịch Suzara chia sẻ rằng sau trận giao hữu quốc tế với một số cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, PNVF đang chú ý đến những thay đổi trong chương trình.

Suzara nói: “Chúng tôi sử dụng đội hình vừa tranh tài tại SEA Games vào các trận đấu giao hữu tới đây. Hy vọng đây sẽ là cơ hội cho các cầu thủ có dịp học hỏi trước những đội mạnh hàng đầu thế giới hiện nay".

Trong khi đó, đội nam sẽ đối đầu với Nhật Bản và Đức lần lượt vào các ngày 16/6 và 27/6. Bryan Bagunas, JP Bugaoan, Joshua Retamar, Manuel Sumanguid, Kim Malabunga, Rex Intal, Nico Almendras, John Vic De Guzman, Jao Umandal, Francis Saura, Jack Kalingking, Marck Espejo, Jessie Lopez và Ysay Marasigan là những tuyển thủ có cơ hội thi đấu giao hữu lần này.

Hai đội bóng chuyền Philippines sẽ thi đấu giao hữu với các đội tham dự VNL 2022 145955
Philippines là nơi tổ chức vòng bảng giải bóng chuyền VNL năm nay

Những trận đấu của hai đội tuyển Philippines nhằm quảng bá việc nước này đăng cai tổ chức VNL, nơi quy tụ 16 đội bóng chuyền hàng đầu thế giới ở nội dung nam và nữ. Nhà thi đấu FilOil Flying V sẽ là nơi tổ chức các trận đấu giao hữu của cả hai đội.

8 đội bóng nam thi đấu ở Philippines tại vòng bảng VNL 2022 bao gồm Nhật Bản, Argentina, Slovenia, Hà Lan, Pháp, Trung Quốc, Ý và Đức. Trong khi đó, 8 đội nữ là Hoa Kỳ, Nhật Bản, Bỉ, Thái Lan, Trung Quốc, Bulgaria, Ba Lan và Canada.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
bóng chuyền bóng chuyền Philippines Volleyball Nations League 2022 VNL 2022
Xem thêm