Quảng cáo

HLV Thái Thanh Tùng gọi những ai tham dự môn bóng chuyền SEA Games 31?

Thứ tư, 27/04/2022 14:38 PM (GMT+7)
A A+

Thời gian công bố danh sách chính thức đã đến rất gần, và đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vẫn đang tất bật tập luyện dưới sự theo dõi, giám sát của HLV Thái Thanh Tùng.

Chỉ còn hơn hai tuần nữa là kỳ SEA Games 31 sẽ chính thức diễn ra. Bộ môn bóng chuyền là một trong những nội dung có lượng người hâm mộ theo dõi đông đảo nhất. Cho đến thời điểm hiện tại, 6 đội bóng chuyền nam bao gồm Indonesia, Thái Lan, Campuchia, Myanmar, Philippines, Malaysia và 4 đội bóng chuyền nữ Thái Lan, Philippines, Indonesia, Malaysia đã công bố danh sách chính thức.

Thế nhưng, chỉ riêng chủ nhà Việt Nam hiện tại vẫn chưa có bất cứ thông tin gì về những cái tên chính thức sẽ tham gia tranh tài tại SEA Games lần này, đặc biệt khi cả hai đội tuyển sẽ phải chịu áp lực thi đấu trước hàng nghìn sự theo dõi của khán giả nước nhà.

hlv-thai-thanh-tung-goi-nhung-ai-tham-du-mon-bong-chuyen-sea-games-31
Đội tuyển nữ Việt Nam vẫn đang tập luyện trước khi công bố danh sách chính thức

Hiện tại, danh sách triệu tập tuyển bóng chuyền nữ quốc gia đã có 17 người và HLV Thái Thanh Tùng sẽ phải loại đi 3 người để chọn ra 14 người. Nhìn nhận vào thực tế và đội hình hiện tại, không khó để chọn ra những cái tên được lựa chọn vào roster chính thức.

Thanh Thúy, Đinh Thúy (chủ công), Lâm Oanh (chuyền hai), Bích Tuyền, Kiều Trinh (đối chuyền), Bích Thủy, Thanh Liên và Kim Liên là 7 cái tên gần như chắc chắn sẽ lọt vào danh sách 14 người bởi kỹ thuật, kinh nghiệm thi đấu cũng như tâm lý của họ đang rất cần thiết tại SEA Games năm nay. Những cái tên còn lại sẽ phải cạnh tranh gắt gao cho những vị trí còn thiếu.

Trong việc lựa chọn những cầu thủ xứng đáng nhất, HLV trưởng tuyển nữ Việt Nam, ông Thái Thanh Tùng đang vô cùng đau đầu, đặc biệt ở vị trí chuyền hai. Chia sẻ trên thethao.vn, HLV Thanh Tùng chia sẻ rằng: “Rất khó để chọn lựa bởi mỗi người đều có thế mạnh riêng. Tuy nhiên BHL sẽ cân nhắc rất kỹ lưỡng dựa trên việc tìm hiểu các đối thủ của mình tại SEA Games lần này”

hlv-thai-thanh-tung-goi-nhung-ai-tham-du-mon-bong-chuyen-sea-games-31
HLV Thái Thanh Tùng đau đầu về việc lựa chọn đội hình chính thức

Ngoài ra, thành viên trong Ban huấn luyện cũng nói thêm rằng: “Ưu tiên cho yếu tố kinh nghiệm thi đấu quốc tế để đảm bảo sự chắc chắn và hiệu quả đối với tất cả các thành viên đội tuyển tại SEA Games lần này”.

Có thể thấy rằng, việc lựa chọn những VĐV xứng đáng tham dự SEA Games 31 là cả một bài toán khó đối với HLV Thái Thanh Tùng. Hy vọng vị thuyền trưởng này sẽ có cái nhìn chính xác về phong độ của các VĐV nhằm chiến đấu tại SEA Games 31 trên sân nhà với phong độ cao nhất.

Kỳ SEA Games năm nay, Ban huấn luyện đặt mục tiêu bảo vệ HCB như kỳ Đại hội trước. Tuy nhiên, đội trưởng Trần Thị Thanh Thúy vô cùng quyết tâm khi hy vọng có thể sẽ giành vàng trên sân nhà, mặc dù vô cùng khó khăn.

Bộ môn bóng chuyền sẽ diễn ra từ ngày 13-22/5 tại Nhà thi đấu Đại Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Những tình huống đầy drama của làng bóng chuyền nữ thế giới

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
bóng chuyền bóng chuyền nữ Việt Nam Thái Thanh Tùng SEA Games 31
Xem thêm