Quảng cáo

Khánh Phong giành quyền vào chung kết Giải Vô địch thể dục dụng cụ Baku 2022

Thứ sáu, 01/04/2022 15:58 PM (GMT+7)
A A+

Nhằm chuẩn bị cho SEA Games 31, bộ môn Thể dục dụng cụ đã cử các VĐV tham gia Baku World Cup 2022 để kiểm tra lại phong độ hiện tại.

Được tổ chức tại Baku, Azerbaijan, Giải Vô địch Thể dục dụng cụ 2022 diễn ra từ ngày 31 tháng 3 đến ngày 3 tháng 4. Đây là một trong giải đấu quan trọng trong năm đối với các vận động viên thể dục dụng cụ. Đặc biệt, đối với đội tuyển Việt Nam, việc thi đấu tại Baku World Cup năm nay còn cần thiết hơn gấp bội khi đây là thời điểm cần kiểm tra phong độ các VĐV nhằm sẵn sàng cho SEA Games 31 diễn ra ngay chính trên sân nhà.

khanh-phong-xuat-sac-vao-vong-chung-ket-giai-vo-dich-the-duc-dung-cu-baku-2022
Giải Vô địch Thể dục dụng cụ Baku 2022

Kỳ đại hội khu vực năm nay, bộ môn thể dục dụng cụ phấn đấu giành từ 5 đến 9 huy chương vàng, giữ vững vị trí top đầu toàn đoàn so với các đối thủ. Do ảnh hưởng từ dịch Covid-19 kéo dài, do đó Giải Vô địch Thể dục dụng cụ là một cơ hội rất quý giá đối với ban huấn luyện cũng như với các vận động viên tìm lại cảm giác thi đấu quốc tế.

Ngày thi đấu đầu tiên của giải, các tuyển thủ dụng cụ Việt Nam đã tham gia thi đấu vòng loại. Cái tên nổi bật nhất là Nguyễn Văn Khánh Phong, khi anh đã chính thức lọt vào vòng chung kết ở nội dung vòng treo sau khi kết thúc vòng loại ở vị trí thứ 4 với 14.400 điểm. Bước vào vòng cuối cùng, Khánh Phong sẽ phải cạnh tranh với những đối thủ đẳng cấp quốc tế như Salvatore Maresca (Ý), Ibrahim Colak và Adem Asil đến từ Thổ Nhĩ Kỳ... Bên cạnh đó, anh cũng đứng ở vị trí thứ 27 vòng loại ở nội dung xà kép.

khanh-phong-xuat-sac-vao-vong-chung-ket-giai-vo-dich-the-duc-dung-cu-baku-2022
Khánh Phong xuất sắc lọt vào vòng chung kết nội dung vòng treo

Các vận động viên khác mặc dù đã rất cố gắng, tuy nhiên không thể vượt qua được vòng loại như: Đinh Phương Thành hạng 16 nội dung xà kép, Phạm Như Phương hạng 18 xà lệch và nhảy chống, Trần Đoàn Quỳnh Nam hạng 19 cũng nội dung nhảy chống.

Theo dự kiến, bộ môn Thể dục dụng cụ sẽ diễn ra từ ngày 13-22/5 tại Cung Thể thao Quần Ngựa (Hà Nội).

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
thể dục dụng cụ SEA Games 31 Nguyễn Văn Khánh Phong Đinh Phương Thành
Xem thêm