Khó tin: Hai chị em ruột nhưng thi đấu cho 2 tuyển bóng chuyền khác nhau

Thứ tư, 09/11/2022 10:27 AM (GMT+7)
A A+

Câu chuyện này xảy ra với hai chị em nổi tiếng làng bóng chuyền nữ Dajana và Tijana Boskovic.

Làng bóng chuyền thế giới có rất nhiều trường hợp anh chị em đều theo đuổi bộ môn thể thao này nhưng hầu hết đều thi đấu chung cho đội tuyển một quốc gia.

Anh em nhà Sander (Mỹ), anh em nhà Murilo (Brazil), anh em nhà Ishikawa (Nhật Bản), chị em sinh đôi họ Lee (Hàn Quốc)... Thế nhưng, trường hợp dưới đây có thể xem là duy nhất khi họ là chị em ruột nhưng thi đấu cho hai đội tuyển khác nhau.

Lạ đời: Hai chị em ruột nhưng thi đấu cho 2 tuyển bóng chuyền khác nhau 215405
Chị em nhà Boskovic: cô chị Dajana (bên phải) và cô em Tijana (bên trái)

Tình huống này xảy ra với bộ đôi chị em vô cùng nổi tiếng: Dajana Boskovic và Tijana Boskovic. Cô chị Dajana sinh năm 1994, thi đấu ở vị trí đối chuyền cho đội tuyển Bosnia & Herzegovina, trong khi đó Tijana Boskovic sinh năm 1997, cũng ở vị trí đối chuyền nhưng thi đấu cho Serbia.

Tại giải bóng chuyền nữ vô địch châu Âu 2021, khoảnh khắc đắt giá của giải đấu khi hai chị em đối đầu nhau trong hai màu áo đội tuyển khác nhau.

Lạ đời: Hai chị em ruột nhưng thi đấu cho 2 tuyển bóng chuyền khác nhau 215409
Hai chị em có khoảnh khắc lịch sử khi đối đầu nhau tại giải bóng chuyền nữ vô địch châu Âu 2021

Cô chị Dajana đã chia sẻ: "Chúng tôi chưa bao giờ đối đầu với nhau ở đội tuyển quốc gia. Đây là trận đầu tiên của chúng tôi mà chúng tôi ở hai chiến tuyến khi thi đấu cho Bosnia và Herzegovina vs Serbia.

Tijana và tôi đã đấu với nhau ở Thổ Nhĩ Kỳ, mùa giải vừa qua. Những trận đấu đó rất vui đối với tôi, tôi đã có một số trận đấu với những cảm xúc đặc biệt mà không thể giải thích bằng lời được.

Lạ đời: Hai chị em ruột nhưng thi đấu cho 2 tuyển bóng chuyền khác nhau 215414
Hiện tại, cô chị thi đấu cho Thẩm Quyến (Trung Quốc) trong khi cô em tiếp tục mùa giải thứ 8 tại Thổ Nhĩ Kỳ

Tôi rất phấn khích khi được đấu với một trong những người giỏi nhất trong làng bóng chuyền hiện tại, nhưng mặt khác cô ấy là em gái của tôi, vì vậy đó là cảm giác kỳ lạ".

Nếu như Tijana Boskovic đang là một trong những ngôi sao sáng giá nhất hiện tại khi giành vô số giải thưởng từ cấp độ CLB và đội tuyển thì cô chị Dajana chưa có dấu ấn đậm nét nào trong sự nghiệp. Hiện tại, cô em Tijana thi đấu cho Eczacibasi Dynavit (Thổ Nhĩ Kỳ) trong khi Dajana thi đấu cho Thẩm Quyến (Trung Quốc).

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm