Quảng cáo

Lê Quang Liêm: 'Cú trượt tay của Carlsen khiến tôi bị sốc'

Chủ nhật, 24/04/2022 13:34 PM (GMT+7)
A A+

Sau trận đấu, kỳ thủ số 1 Việt Nam tỏ ra bất ngờ và không tin nổi vào chiến thắng của mình trước "vua cờ" của thế giới.

Rạng sáng ngày hôm nay (24/4), kỳ thủ số 1 của Việt Nam, Lê Quang Liêm đã tạo nên cơn chấn động khi bất ngờ đánh bại Magnus Carlsen, người được mệnh danh là "vua cờ" của thế giới sau 4 ván đấu với tỉ số chung cuộc 2,5-1,5.

Khoảnh khắc lịch sử khi Lê Quang Liêm đánh bại Magnus Carlsen

Sau trận đấu, Lê Quang Liêm tỏ ra không thể tin nổi vào chiến thắng mới đây của mình: "Cú trượt tay của Carlsen khiến tôi bị sốc". Bản thân kỳ thủ của Việt Nam thừa nhận anh đã bị sốc khi giành chiến thắng lịch sử trong cuộc đối đầu với "vua cờ" Carlsen. Quang Liêm cho biết, anh dự đoán Magnus Carlsen sẽ đi một nước cờ khác với quân hậu. "Đấy là một sai lầm đáng tiếc, nhưng nó thường xảy ra ở cờ vua trực tuyến", Lê Quang Liêm chia sẻ.

"Tôi không ngờ mình giành chiến thắng hôm nay. Tôi chỉ muốn tạo nên một trận đấu hấp dẫn. Những lựa chọn của Magnes Carlsen ở ván đầu khiến tôi ngạc nhiên. Dù vậy, tôi nghĩ mình đã thực hiện những nước cờ hay ở trận đấu này", siêu đại kiện tướng Việt Nam tiếp lời thêm.

Thất bại của Magnus Carlsen đã khiến cho người hâm mộ và giới báo chí ở quê nhà bất ngờ và có phần bàng hoàng. Hàng loạt tờ báo Na Uy đã lên bài hàng loạt trước chiến thắng của Quang Liêm với "vua cờ" của thế giới.

Tờ báo TV2 (Na Uy) đã giật tít: "Thất bại gây sốc của Magnes Carlsen". Trang này đã bình luận: "Nhà vô địch thế giới thất thủ trước Lê Quang Liêm sau cú trượt tay tai hại".

"Cú trượt tay ở ván đầu tiên khiến Magnes Carlsen căng thẳng từ đầu trận. Tuy nhiên trận thắng ở ván thứ 3 mở ra cơ hội cho Magnes Carlsen. Thế nhưng rốt cuộc Lê Quang Liêm giành thắng lợi ở ván thứ 4", trang TV2 viết tiếp.

le-quang-liem-cu-truot-tay-cua-carlsen-khien-toi-bi-soc
Quang Liêm có chiến thắng lịch sử trước "vua cờ" Magnus Carlsen

Hay trang báo nổi tiếng khác có tên Adresssa đã giật tít về trận thua của Carlsen: "Phong độ tụt dốc, Magnus Carlsen nhận thất bại trước Lê Quang Liêm".

"Một Magnes Carlsen bình tĩnh đã vô cùng áp lực chống trả sau khi có khởi đầu tồi tệ trước Lê Quang Liêm. Và cuối cùng, Magnes Carlsen đã không thể lội ngược dòng và đành chấp nhận thua cuộc ở ngày thi đấu thứ 2", tờ Adressa viết tiếp.

Với chiến thắng tuyệt vời này, Lê Quang Liêm sẽ tiếp thêm sự tự tin khi gặp kỳ thủ của Ấn Độ là Praggnanandhaa vào lượt trận tiếp theo.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Lê Quang Liêm cờ vua kiện tướng Magnus Carlsen
Xem thêm