Quảng cáo

Novak Djokovic khánh thành sân quần vợt tại Bosnia sau khi vô địch Wimbledon

Thứ bảy, 16/07/2022 10:57 AM (GMT+7)
A A+

Sau khi ăn mừng tại quê nhà Belgrade, tay vợt giành 21 Grand Slam đã bay sang Bosnia và Herzegovina để khánh thành khu liên hợp quần vợt ở Visoko.

Mới đây, Novak Djokovic, người đã đánh bại Nick Kyrgios để giành chiến thắng trong trận chung kết thứ tư liên tiếp tại Wimbledon đã tới Bosnia và Herzegovina để khánh thành hai sân quần vợt mới.

Nhà vô địch Wimbledon 2022 đã tổ chức sự kiện quan trọng này ở thành phố Visoko, nơi nổi tiếng vì được cho là có ngọn đồi "kim tự tháp" nhân tạo cổ đại.

Novak Djokovic đã tới Visoko để khánh thành khu liên hợp quần vợt

Doanh nhân người Bosnia Semir Osmanagic chính người sáng lập khu phức hợp nhờ tay vợt Serbia đã nảy ra ý tưởng xây dựng các sân đấu trong một chuyến thăm trước đó đến địa điểm này.

Tại đây, nhà vô địch Grand Slam 21 lần cũng chơi một trận đấu biểu diễn cùng với tay vợt số 17 thế giới Ivan Dodig của Croatia tại Visoko.

Osmanagic chia sẻ: "Chúng tôi đã đồng ý xây dựng 2 sân quần vợt trong công viên của chúng tôi để đào tạo các ngôi sao đẳng cấp, sẽ bao gồm một sân cứng và một sân khác có bề mặt đất nện.

Tay vợt Serbia cùng người sáng lập Semir Osmanagic

Ý tưởng là của Djokovic với mục tiêu là cung cấp cho các tay vợt và bạn bè có cơ hội tập luyện và có chỗ tập miễn phí".

Ngôi sao Djokovic đang có những khoảnh khắc tuyệt vời hiện tại khi anh san bằng 7 danh hiệu Wimbledon của Pete Sampras sau khi vượt qua Nick Kyrgios trong trận chung kết Wimbledon 2022.

Chiến thắng này cũng đánh dấu chiến thắng thứ 4 liên tiếp của ngôi sao Serbia trên sân cỏ tại Wimbledon sau khi mới vô địch một giải đấu là Rome Open mùa này.

Novak Djokovic đang bám sát thành tích 22 Grand Slam của đàn anh Rafael Nadal

Với chiến thắng tại Wimbledon 2022, Djokovic tiến gần hơn đến kỷ lục 22 danh hiệu Grand Slam của Rafael Nadal.

Tuy nhiên, tay vợt cựu số 1 thế giới có thể phải đợi một thời gian trước khi bổ sung vào danh sách Grand Slam của mình vì khả năng bỏ lỡ US Open vào tháng 8 năm nay và Australian Open năm sau do tình trạng tiêm chủng Covid-19 (Djokovic không tiêm phòng Covid-19).

Trước đó, Djokovic đã phải bỏ lỡ Australian Open vào đầu năm nay sau khi bị chính phủ Úc thu hồi visa.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
quần vợt Novak Djokovic Wimbledon Grand Slam Rafael Nadal Nick Kyrgios
Xem thêm