Quảng cáo

Quần vợt bãi biển có khả năng được đưa vào thi đấu SEA Games

Thứ sáu, 08/04/2022 13:38 PM (GMT+7)
A A+

Nếu điều này trở thành sự thật, chắc hẳn sẽ có rất nhiều người hâm mộ thể thao trong khu vực tò mò về cách chơi cũng như sự mới lạ của môn thể thao này.

Sáng ngày 6-4, dưới sự đồng ý của Tổng cục Thể dục Thể thao, Liên đoàn Quần vợt Việt Nam tổ chức Hội thảo phát triển quần vợt bãi biển: Đào tạo trọng tài và huấn luyện viên. Hội thảo có sự tham gia của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa, Liên đoàn Quần vợt tỉnh và UBND thành phố Sầm Sơn đồng phối hợp tổ chức, diễn ra tại khách sạn Bộ Tài chính.

Hội nghị diễn ra từ ngày 6 đến 10 tháng 4, tại đây không chỉ là dịp để giới thiệu, quảng bá tiềm năng, vẻ đẹp của đô thị du lịch Sầm Sơn mà còn giới thiệu bộ môn thể thao khá mới lạ, đó chính là quần vợt bãi biển (beach tennis). Sầm Sơn cũng được xem là một trong những địa điểm lý tưởng để tổ chức các giải quần vợt bãi biển trong thời gian tới.

quan-vot-bai-bien-co-kha-nang-duoc-dua-vao-thi-dau-sea-games
Hội thảo diễn ra tại Sầm Sơn (Thanh Hóa)

Hội thảo năm nay có sự góp mặt của 50 học viên là trọng tài, huấn luyện viên, vận động viên của các tỉnh/thành phố trong cả nước. Tại đây, các học viên sẽ được giới thiệu những chủ đề liên quan đến bộ môn quần vợt bãi biển, như luật thi đấu, công tác tổ chức giải và việc đào tạo, tập luyện cho những người muốn theo đuổi môn này. Cụ thể, tất cả sẽ được giảng dạy về các quy định sân thi đấu, bóng, vợt, điểm trong trận đấu, lỗi, vai trò của thành viên trên sân, chỉ đạo, công nghệ phân tích vận động viên, quy trình thay thế và phương pháp tính điểm, các phương pháp đo đạc sân bãi, hướng dẫn cách đánh dấu sân đánh đôi…

Giới thiệu qua về quần vợt bãi biển. Cũng giống như bóng chuyền, đây là môn thể thao kết hợp giữa quần vợt truyền thống và việc được chơi trên bãi biển. Điểm khác biệt nữa là môn quần vợt bãi biển còn kèm theo một số yếu tố từ bóng chuyền. Hiện nay, Liên đoàn Quần vợt quốc tế (ITF) đang phát triển quần vợt bãi biển một cách nhanh chóng. Mục tiêu quan trọng nhất mà ITF hướng tới là đưa quần vợt bãi biển trở thành môn thể thao bãi biển hàng đầu dành cho các vận động viên chuyên nghiệp và thanh, thiếu niên trên toàn thế giới. Với Đông Nam Á, ITF mong muốn đưa quần vợt bãi biển vào SEA Games sớm nhất có thể. Quần vợt bãi biển còn góp phần thu hút khách du lịch đến với các quốc gia, khu vực đăng cai tổ chức giải đấu.

quan-vot-bai-bien-co-kha-nang-duoc-dua-vao-thi-dau-sea-games
Liệu quần vợt bãi biển sẽ được đưa vào thi đấu SEA Games sau này?

Về phía Việt Nam, đây là quốc gia có nhiều bãi biển đẹp, rất phù hợp để tổ chức các giải bóng chuyền bãi biển. Do đó, việc tổ chức các giải quần vợt bãi biển sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của bộ môn thể thao này, với mục tiêu năm 2022 thu hút 3.000 người tập, năm 2023 thu hút 5.000 người tập, năm 2024 thu hút 8.000 người tập.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
quần vợt quần vợt bãi biển thể thao
Xem thêm