Thi đấu bạc nhược, Rafael Nadal tiếp tục thua trắng tại ATP Finals 2022

Thứ ba, 15/11/2022 22:41 PM (GMT+7)
A A+

Tiếp tục để thua trận thứ 2, cơ hội đi tiếp tại giải quần vợt ATP Finals 2022 ngày càng trở nên mong manh.

Trong ngày hôm nay (15/11), trận đấu vô cùng hấp dẫn tại bảng Xanh giữa Rafael Nadal và Felix Auger-Aliassime tại vòng bảng giải quần vợt ATP Finals 2022 đã chính thức diễn ra.

Cả hai tay vợt đều có trận ra quân thất bại, do đó một chiến thắng chính là mục tiêu bắt buộc của cả Nadal và Aliassime nếu muốn tiếp tục tiến sâu tại giải đấu này. Tuy nhiên, chỉ có một người đã hoàn thành được mục tiêu sau trận đấu.

Thi đấu bạc nhược, Rafael Nadal tiếp tục thua trắng tại ATP Finals 2022 218124
Felix Auger-Aliassime đã có trận đấu vô cùng xuất sắc trước hạt giống số 1 của giải, Rafael Nadal

Mặc dù được đánh giá cao hơn so với Felix Auger-Aliassime, thế nhưng sân cứng trong nhà vốn không phải là sở trưởng của tay vợt 36 tuổi đến từ Tây Ban Nha. Và điểm yếu này thể hiện rất rõ trong gần 2 tiếng đồng hồ diễn ra trận đấu.

Sau những game đầu tiên cân bằng, thì bước ngoặt của set 1 đã xảy ra ở game thứ 8, khi Rafael Nadal cầm giao bóng. Tận dụng những lỗi đánh hỏng cũng như khả năng giao bóng không thực sự tốt, Aliassime đã bứt tốc và giành break point trong set 1, qua đó chốt hạ với tỉ số 6-3.

Thi đấu bạc nhược, Rafael Nadal tiếp tục thua trắng tại ATP Finals 2022-218123
Nadal để thua trận thứ 2 liên tiếp mà chưa có bất cứ set thắng nào từ đầu giải

Sang set đấu thứ 2, diễn biến vẫn gần như tương tự như set đầu khi cả hai liên tục bảo vệ game cầm giao của mình. Và ở game thứ 3, tay vợt 22 tuổi từ Canada tiếp tục có break thứ 2 trong trận này.

Theo thống kê, khả năng giao bóng cũng như số điểm winner của Aliassime hoàn toàn vượt trội so với đàn anh, đây chính là lý do giúp cho ngôi sao sinh năm 2000 tiếp tục giành thắng lợi 6-4 trong set 2.

Để thua cả 2 trận đấu, cơ hội dành cho "Vua đất nện" gần như đã khép lại. Có vẻ như ATP Finals vẫn là một chiếc áo quá rộng để Nadal khoác vào khi hiện tại tay vợt Tây Ban Nha vẫn chưa có cơ hội nâng cao chiếc cúp của giải đấu này.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm