Quảng cáo

Thùy Linh vô địch cầu lông Belgian International 2022 với kỷ lục có '1-0-2'

Chủ nhật, 18/09/2022 12:34 PM (GMT+7)
A A+

Nguyễn Thùy Linh đã có hành trình giành chức vô địch tại giải cầu lông Bỉ quốc tế 2022 mà không để thua set đấu nào.

Bước vào trận chung kết giải cầu lông Belgian International 2022, tay vợt nữ số 1 Việt Nam cạnh tranh chức vô địch với đối thủ tới từ Nhật Bản Hirari Mizui.

Nếu như chặng đường tới trận đấu cuối cùng của tay vợt 24 tuổi từ Việt Nam khá yên ả khi cô vượt mặt các đối thủ chỉ trong 2 set đấu, Mizui được xem là hiện tượng tại giải đấu này. Cô gái 22 tuổi đến từ xứ sở Mặt trời mọc không được xếp hạng hạt giống nhưng vượt qua loạt đối thủ mạnh để vào chung kết.

Nguyễn Thùy Linh bước vào chung kết mà chưa để thua bất cứ set đấu nào

Với đẳng cấp hơn hẳn đối thủ, Thùy Linh được dự đoán sẽ có chiến thắng dễ dàng trước đối thủ kém hơn mình tới 59 bậc (Thùy Linh xếp hạng 76 so với 135 của đối thủ). 

Thế nhưng, lại giống như 2 trận đấu tứ kết và bán kết, ngôi sao cầu lông Việt Nam tiếp tục khởi đầu chậm chạp. Hai tay vợt liên tục giằng co nhau từng điểm số một và phải tới thời điểm then chốt, Thùy Linh mới vượt qua đối thủ với tỉ số 21-19.

Với bản lĩnh của mình, tay vợt Việt Nam đã đánh bại Hirari Mizui trong trận chung kết để giành chức vô địch Belgian International 2022

Nút thắt tâm lý được gỡ bỏ, tay vợt gốc Phú Thọ thi đấu càng hay và áp đảo hoàn toàn Mizui ở set 2. Bỏ xa ngay từ những thời điểm đầu tiên, Thùy Linh thắng dễ 21-16 trong set này, qua đó thắng lợi chung cuộc 2-0 trong chung kết.

Với chiến thắng này, Nguyễn Thùy Linh trở thành tay vợt Việt Nam đầu tiên vô địch giải Belgian International. Cô cũng toàn thắng các trận đấu của mình mà không để thua bất cứ set đấu nào.

Thùy Linh cũng có 4.000 điểm thưởng để quay trở lại top 50 thế giới (ảnh: Kênh 14)

Thùy Linh cũng có thêm 2.000 USD tiền thưởng và 4.000 điểm thưởng, qua đó quay trở lại top 50 thế giới. Đây cũng là sự chuẩn bị thuận lợi cho giải đấu Vietnam Open sắp tới.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm