Quảng cáo

"Tí hon bóng chuyền" cao 1m59: Chắn rụng cả loạt sao khủng gần 2m

Thứ ba, 20/09/2022 16:13 PM (GMT+7)
A A+

Cây chuyền hai Yoshie Takeshita với chiều cao vỏn vẹn 1m59 đã từng bước đưa bóng chuyền nữ Nhật Bản quay trở lại đỉnh cao giai đoạn 2008 - 2012.

Nhắc đến bóng chuyền nữ Nhật Bản, bên cạnh chủ công xinh đẹp Kimura Saori, cây chuyền hai Yoshie Takeshita cũng được xem là huyền thoại sống của xứ sở Phù tang.

Sinh ngày 18/3/1978, với chiều cao chỉ vỏn vẹn có 1m59, không nhiều người nghĩ rằng cô gái có thân hình "hạt tiêu" này trở thành cây chuyền hai xuất sắc nhất thế giới một thời.

Yoshie Takeshita được xem là cây chuyền hai xuất sắc nhất thế giới một thời

Chỉ mới 19 tuổi, Takeshita đã được gọi tập trung vào tuyển bóng chuyền nữ Nhật Bản. Rất nhiều đàm tiếu xung quanh việc cô gái thậm chí còn chưa tới 1m60 được gọi lên tuyển.

Thế nhưng, chỉ thời gian sau đó, Takeshita đã chứng tỏ thực lực của mình, xóa bỏ mọi hoài nghi của khán giả, trở thành cây chuyền hai số 1 của Nhật Bản thời điểm ấy.

Chỉ cao 1m59, thế nhưng Takeshita vẫn trở thành huyền thoại sống của bóng chuyền nữ Nhật Bản

Năm 2006 đánh dấu mốc lớn đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu quốc tế của cây chuyền hai này khi cô được xướng tên ở vị trí Vận động viên xuất sắc nhất tại giải bóng chuyền nữ VĐTG mặc dù Nhật Bản chỉ kết thúc ở vị trí thứ 6 chung cuộc.

Giai đoạn 2009 - 2012 thực sự là đỉnh cao của Nhật Bản khi Takeshita và các đồng đội thi đấu thành công và giành HCĐ tại 2 giải lớn nhất là vô địch thế giới 2010 và Olympic London 2012.

Hậu Takeshita giải nghệ, Nhật Bản vẫn đang loay hoay tìm một cây chuyền hai thực sự ổn định để đưa đội bóng này cạnh tranh với các chị đại thế giới

Mặc dù chỉ cao 1m59, thế nhưng cây chuyền hai này đã từng làm rất nhiều không tưởng, trong đó ngôi sao sinh năm 1978 này đã từng chắn rụng cả loạt sao với chiều cao khủng, nổi tiếng nhất chính là pha bóng chắn rụng sao bóng chuyền Nga Gamova cao 2m02.

Sau khi giải nghệ năm 2012, Takeshita tiếp tục theo đuổi bóng chuyền nhưng ở vị trí thành viên của Liên đoàn bóng chuyền Nhật Bản. Rất nhiều người NHM mong chờ Takeshita tìm kiếm một cây chuyền hai xuất sắc mới nhằm đưa Nhật Bản trở lại vị thế như trước đây.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm