Quảng cáo

“Đàn anh” của Mitsubishi Xpander rục rịch ra mắt, gây sức ép với Toyota Veloz

Chủ nhật, 30/10/2022 12:55 PM (GMT+7)
A A+

Mitsubishi Xpander Cross dự kiến sẽ ra mắt trong thời gian tới, hiện mẫu MPV này đã được đăng ký thành công bản quyền thiết kế tại Việt Nam.

Sau khi được giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) 2022 diễn ra vào tháng 8 vừa qua, Mitsubishi Xpander Cross 2023 đã có những động thái cho thấy sẽ sớm ra mắt tại Việt Nam.

“Đàn anh” của Mitsubishi Xpander rục rịch ra mắt, gây sức ép với Toyota Veloz 211045

Minh chứng rõ rệt nhất là mới đây, là mẫu MPV mang phong cách SUV Xpander Cross 2023 đã đăng ký thành công bản quyền thiết kế tại Việt Nam. Như vậy, bộ đôi Mitsubishi Xpander và Xpander Cross sẽ tăng sức cạnh tranh so với đối thủ Toyota Veloz Cross và Avanza Premio.

“Đàn anh” của Mitsubishi Xpander rục rịch ra mắt, gây sức ép với Toyota Veloz 211043

Tương tự với mẫu Xpander được giới thiệu tại Việt Nam vào tháng 6, Xpander Cross 2023 sở hữu cụm đèn pha chính T-Shape cùng công nghệ LED. Ở phía đầu xe, 2 thanh chrome tạo hình chữ X nay được làm dày hơn. Thiết kế lưới tản nhiệt, cản trước, đèn sương mù... đã được thay đổi theo hướng mạnh mẽ và thể thao.

Phần đuôi xe Xpander Cross 2023 được thừa hưởng với cửa hậu điều chỉnh và cản sau mới phản chiếu thiết kế của phần đầu xe. Cụm đèn hậu LED có kiểu dáng tổng thể tương tự đời cũ, với đồ họa hình chữ T đồng bộ với đèn phía trước.

“Đàn anh” của Mitsubishi Xpander rục rịch ra mắt, gây sức ép với Toyota Veloz 211042

Nhờ đó, mẫu MPV lai SUV này tạo vẻ cá tính và mạnh mẽ hơn. Ngoài ra, xe cũng sở hữu màu ngoại thất mới được gọi là Green Bronze Metallic đi kèm với các tuỳ chọn hiện có.

Bên trong cabin, Xpander Cross 2023 cũng tự hào mang "gen" của đàn anh SUV thực thụ Pajero Sport, thể hiện qua vô-lăng và bảng đồng hồ 8 inch y hệt.

Chưa dừng lại ở đó, Xpander Cross 2023 cũng sẽ được trang bị phanh tay điện tử với phiên bản hộp số CVT, hệ thống giữ ga tự động thông minh, camera 360 độ với tầm nhìn chim bay và hệ thống hỗ trợ phân chia lực phanh tự động Active Yaw Control (AYC) hoạt động bằng cách phanh bánh bên trong lề cua để bám cua tốt hơn.

“Đàn anh” của Mitsubishi Xpander rục rịch ra mắt, gây sức ép với Toyota Veloz 211044

Để vận hành một cách mượt mà và an toàn hơn, Mitsubishi Xpander Cross 2023 đã được cải tiến hệ thống treo phía trước và bộ phuộc có xi- lanh lớn hơn ở phía sau. Hệ thống Active Yaw Control (AYC) cũng được hãng xe Nhật trang bị giúp giảm thiểu va chạm và cải thiện khả năng xử lý cho chiếc xe.

Về vận hành, Mitsubishi Xpander Cross được trang bị động cơ 1.5 lít hút khí tự nhiên quen thuộc, sản sinh công suất 103 mã lực  và mô-men xoắn 141 Nm. Cũng giống như ở bản Xpander thông thường, hộp số giờ đây được kết hợp với hộp số vô cấp CVT mới truyền lực tới cầu trước.

Ảnh thực tế Toyota Veloz Cross phiên bản lắp ráp trong nước, giá rẻ hơn?

Xác định thời điểm ra mắt Honda BR-V 2023 tại Việt Nam, cạnh tranh Xpander

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm