Quảng cáo

SUV cỡ A cạnh tranh Kia Sonet bất ngờ lộ diện trên phố, dùng động cơ hybrid

Thứ sáu, 29/07/2022 11:14 AM (GMT+7)
A A+

Mẫu xe “song sinh” với Toyota Raize vừa được bắt gặp trên phố với động cơ hybrid siêu tiết kiệm nhiên liệu.

Nghe nội dung bài viết

Perodua Ativa đã tạo nên “cơn sốt” Malaysia nhờ mức giá dễ tiếp cận kèm hàng loạt công nghệ hiện đại. Mới đây, mẫu SUV cỡ A này đã có phiên bản nâng cấp và được bắt gặp trên đường vận chuyển.

perodua-ativa-hybrid-2022-6

So với phiên bản hiện hành, Perodua Ativa 2022 sở hữu thiết kế tương tự như Toyota Raize Hybrid 2022 hiện đang được bán tại Nhật Bản. Điểm đáng chú ý là mẫu xe này sẽ dùng chung hệ truyền động hybrid e-Smart mới với cặp đôi Toyota Raize và Daihatsu Rocky.

perodua-ativa-hybrid-2022-4

Hệ thống e: Smart hybrid trên Daihatsu Rocky được cho là cung cấp mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 28 km/ lít (3,57 lít/ 100 km) và trang bị động cơ ba xi-lanh 1.2 lít có công suất 80 mã lực.

Động cơ hoạt động chủ yếu như máy phát điện cho pin lithium-ion 3,3 Ah đặt dưới hàng ghế sau, cung cấp năng lượng cho động cơ điện có công suất 105 mã lực. Xe cũng có các chế độ lái. Tương tự Toyota Raize tại Việt Nam, hiện Perodua Ativa ở Malaysia chỉ sử dụng động cơ tăng áp 1.0 lít.

perodua-ativa-hybrid-2022-3

Phiên bản đang được phân phối của Perodua Ativa có kích thước dài 4.065 mm, rộng 1.710 mm, cao 1.635 mm, thông số này nhỏ hơn các mẫu SUV cỡ B như Kia Seltos hay Hyundai Creta.

Xe được trang bị đèn pha LED tiêu chuẩn, vành 16 inch. Khoang lái với các chức năng như khởi động bằng nút bấm, âm thanh 4 loa. Hệ thống an toàn có ABS, cân bằng điện tử, cảnh báo lệch làn, cảnh báo tiền va chạm, cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau, 6 túi khí.

perodua-ativa-hybrid-2022

Ở bản cao cấp, Perodua Ativa có đèn pha LED tự động điều chỉnh theo góc lái, vành lớn hơn, loại 17 inch. Đồng hồ tốc độ ở khoang lái dạng LCD 7 inch, vô-lăng bọc da, màn hình cảm ứng 9 inch. Chức năng an toàn có thêm cảm biến trước, camera lùi.

Honda sắp ra mắt mẫu SUV điện hoàn toàn mới, có thể thay thế Honda CR-V

Sedan hạng D của Trung Quốc ra mắt với thiết kế như xe sang, giá từ 559 triệu đồng

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
SUV cỡ A Perodua Ativa 2022 Toyota Raize
Xem thêm