Quảng cáo

Toyota Fortuner 2023 sắp ra mắt gây ấn tượng với nền tảng và động cơ mới

Thứ tư, 15/06/2022 11:05 AM (GMT+7)
A A+

Toyota Fortuner thế hệ mới sẽ được trang bị động cơ diesel mild-hybrid khi ra mắt vào năm sau.

Nghe nội dung bài viết

Theo trang headlightmag.com, Toyota Fortuner thế hệ tiếp theo ra mắt vào năm sau tại Thái Lan sẽ có phiên bản hệ truyền động diesel hybrid.

toyota-fortuner-2023-3

Bên cạnh đó, Fortuner thế hệ mới sẽ được phát triển dựa trên nền tảng TNGA-F của Toyota, vốn là nền tảng được sử dụng cho những chiếc SUV cỡ lớn và xe bán tải cỡ lớn của thương hiệu xe Nhật. Nền tảng TNGA-F hỗ trợ chiều dài trục cơ sở 2.850-4.180 mm.

toyota-fortuner-2023

Động cơ diesel hybrid 4 xy-lanh 1GD-FTV 2.8L cũng cấp cho Fortuner mới công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm. Với hệ thống truyền động này, Fortuner có thể thu thập động năng trong quá trình phanh/giảm tốc. Điều này có thể cung cấp cho chiếc SUV thêm mô-men xoắn khi tăng tốc, đồng thời giảm mức tiêu thụ nhiên liệu của xe.

toyota-fortuner-2023-1

Ngoài ra, hệ thống mild-hybrid cũng giúp cho mẫu SUV giảm mức tiêu thụ nhiên liệu một cách đáng kể.

Toyota Fortuner 2023 dự kiến cũng có khoang nội thất mới với màn hình giải trí lớn hơn và cụm đồng hồ dạng điện tử. Theo một số nguồn tin, Toyota Fortuner thế hệ thứ ba còn được bổ sung cửa sổ trời toàn cảnh, hệ thống ổn định thân xe điện tử và gói trang bị hỗ trợ người lái tiên tiến ADAS.

toyota-fortuner-2023-2

Tại Việt Nam, Fortuner bản cao cấp nhất đã được trang bị gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense, bao gồm tính năng cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo va chạm phía trước và ga tự động thông minh. Tính năng an toàn tiên tiến mới có thể là hỗ trợ giữ làn đường.

Toyota Fortuner thuộc phân khúc SUV cỡ trung, cạnh tranh trực tiếp với Ford Everest, Mitsubishi Pajero Sport, Isuzu mu-X, Nissan Terra và Hyundai Santa Fe.

Giảm giá kịch sàn, mẫu SUV 7 chỗ này đang có giá rẻ nhất Việt Nam

Đối thủ của Raize, Sonet chốt lịch ra mắt vào 16/6, “sôi động” phân khúc SUV cỡ A

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Toyota Fortuner Toyota Fortuner 2023
Xem thêm