Quảng cáo

Toyota ra mắt mẫu xe hạng C đẹp long lanh, đe nẹt Mazda 3, Kia K3

Thứ bảy, 04/06/2022 10:22 AM (GMT+7)
A A+

Toyota Corolla 2023 ra mắt với thiết kế ấn tượng cùng một số nâng cấp về trang bị khiến Mazda 3 và Kia K3 phải dè chừng.

Nghe nội dung bài viết

Toyota Corolla 2023 được xác nhận ra mắt vào nửa sau 2022 với thiết kế trau chuốt và ấn tượng hơn phiên bản tiền nhiệm. Ở phiên bản nâng cấp, hãng xe Nhật Bản bổ sung thêm bản dẫn động 4 bánh cho Corolla Hybrid.

toyota-corolla

Giống như Prius, Corolla Hybrid trang bị thêm một motor điện ở cầu sau thành bản hybrid AWD. Toyota cũng thực hiện nâng công suất động cơ hybrid 1.8 nhưng không tiết lộ con số cụ thể và một bộ pin lithium-ion mới đặt dưới sàn ghế sau.

Toyota-Corolla-1

Corolla dẫn động cầu trước hiện tại tạo ra công suất 121 mã lực từ động cơ 1,8 lít và động cơ 71 mã lực, phù hợp với tổng công suất của Toyota Prius e-AWD.

Về thiết kế, Toyota Corolla 2023 có khá nhiều đặc điểm khác biệt so với phiên bản cũ. Xe được trang bị đèn LED bản ngày làm tiêu chuẩn, một số cấu hình được nâng cấp giao diện đèn, cản sau, mâm hoặc bộ khuếch tán gió. Bản hatchback của xe thay tản nhiệt mới với ốp chrome đi kèm, cản sau trên cấu hình này cũng đã qua tinh chỉnh.

Toyota-Corolla-4

Màu sơn mới có sẵn cho cả hai kiểu thân xe. Những chiếc sedan có màu kim loại Underground và Midnight Black, thay thế cho màu Black Sand Pearl của năm 2022.

Trong khi đó, mẫu hatchback có màu Inferno mới và hiện nó cũng có sẵn trong phiên bản màu Blue Crush kim loại dành riêng cho mẫu sedan trước đây.

Toyota-Corolla-2

Nội thất Toyota Corolla mới gây ấn tượng với màn trung tâm 8 inch Audio Multimedia, cùng khả năng cập nhật phần mềm qua kết nối mạng cũng như hỗ trợ công nghệ điều khiển qua giọng nói.

Bên cạnh đó, Corolla 2023 sử dụng phiên bản cập nhật của Toyota Safety Sense, nâng cao một loạt các tính năng hỗ trợ người lái tiêu chuẩn vốn đã ấn tượng như cảnh báo va chạm phía trước và phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo chệch làn đường và hỗ trợ giữ làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng, cùng với tùy chọn đèn pha thích ứng và hỗ trợ đỗ xe trước và sau.

Toyota-Corolla-3

Tại Việt Nam, Toyota Corolla Altis chỉ bán dòng sedan với 3 phiên bản, gồm 1.8 G, 1.8 V và 1.8 HV, giá từ 719-860 triệu đồng. Xe cạnh tranh với các đối thủ như Kia K3, Honda Civic, Hyundai Elantra.

SUV cỡ B của Hyundai bắt đầu chạy thử nghiệm, mối đe dọa của Kia Seltos

Đối thủ của VinFast VF 9 xuất hiện trên đường thử nghiệm, thiết kế cực ấn tượng

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Toyota Corolla 2023 Toyota Corolla xe hạng C
Xem thêm