Quảng cáo

4 tấm vé đầu tiên đến Cúp Hùng Vương đã lộ diện, bất ngờ có mặt tân binh

Thứ hai, 06/03/2023 09:29 AM (GMT+7)
A A+

Đội bóng chuyền nam Đà Nẵng là đội bóng giành vé cuối cùng của bảng A tham dự Cúp Hùng Vương 2023, đặc biệt là năm nay đội lần đầu tiên dự giải VĐQG.

Vòng 1 giải bóng chuyền VĐQG đã hoàn thành 50% chặng đường khi bảng A vừa kết thúc vào tối muộn ngày 5/3. Đội bóng chuyền nam Sanest Khánh Hòa và đội bóng chuyền nữ Ninh Bình LienVietPostBank là hai đội đang dẫn đầu với thành tích bất bại và sở hữu 2 tấm vé đầu tiên đến Cúp Hùng Vương 2023. 

Ở phía còn lại, các đội bóng đều rất nỗ lực để giành suất thi đấu cuối cùng cho giải đấu kỷ niệm ngày giỗ tổ 18 đời Vua Hùng tại Phú Thọ. Kết quả cuối cùng, Đà Nẵng và Than Quảng Ninh đã lần lượt mang về tấm vé cuối cùng ở nội dung nam và nữ. 

4 tấm vé đầu tiên đến Cúp Hùng Vương đã lộ diện, bất ngờ có mặt tân binh 255019
VĐQG 2023 là lần đầu đội bóng chuyền nam Đà Nẵng góp mặt tại đường đua quốc gia

Như vậy, 4 đội bóng đầu tiên đến với giải bóng chuyền Cúp Hùng Vương 2023 đã được xác định là Sanest Khánh Hòa, Đà Nẵng (nam), Ninh Bình LienVietPostBank và Than Quảng Ninh (nữ). Được biết, Sanest Khánh Hòa đang là đương kim vô địch của giải đấu. 

Những tấm vé còn lại sẽ được xác định khi bảng B kết thúc. Bảng đấu diễn ra từ ngày 10/3 đến 19/3 tại NTĐ Gia Lâm, tham dự gồm có: chủ nhà Hóa chất Đức Giang Tia sáng - Á quân VĐQG 2022, VTV Bình Điền Long An, BTL Thông tin, Hà Phú Thanh Hóa, tân binh TP HCM (nữ) và Ninh Bình LienVietPostBank - Đương kim VĐQG 2022, Thể Công, Biên Phòng, VLXD Bình Dương, Lavie Long An (nam).

4 tấm vé đầu tiên đến Cúp Hùng Vương đã lộ diện, bất ngờ có mặt tân binh 255016
Sanest Khánh Hòa là ĐKVĐ nội dung nam, VTV Bình Điền Long An là ĐKVĐ nội dung nữ

Ở mùa giải 2023, Cúp Hùng Vương sẽ diễn ra từ ngày 24/3 đến 26/3 tại địa điểm cố định đã được đặt ra trước đó là NTĐ Phú Thọ - Việt Trì với sự góp mặt của 4 đội bóng nam và 4 đội bóng nữ có thành tích nhất và nhì mỗi bảng đấu tại vòng 1 giải bóng chuyền VĐQG 2023.

Giải bóng chuyền cúp Hùng Vương là giải bóng chuyền thường niên trong hệ thống các giải đấu bóng chuyền Việt Nam dành cho các CLB có thành tích tốt nhất vòng 1 VĐQG. Giải do Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam và tỉnh Phú Thọ đăng cai tổ chức từ năm 2004. Tính đến mùa giải năm 2021, giải đã có 14 lần được tổ chức.

Tham dự giải đấu có 4 đội bóng nam và 4 đội bóng nữ có thành tích nhất và nhì mỗi bảng đấu tại vòng 1 giải bóng chuyền VĐQG. Ở giải đấu này, các đội đều chỉ thi đấu 2 trận gồm một trận loại trực tiếp và một trận tranh huy chương.

Tân binh Đà Nẵng 'tạo lịch sử', ghi danh giải bóng chuyền Cúp Hùng Vương 2023

Bóng chuyền nữ Việt Nam có dự Indoor Games, Vi Quỳnh chắc suất U23 và ĐTQG

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm