Quảng cáo

Chấn động ONE X: Tung đòn sát thủ, cựu vương UFC khiến đối thủ 'bất tỉnh' sau 50 giây

Thứ bảy, 26/03/2022 23:48 PM (GMT+7)
A A+

Tại sự kiện ONE X - kỷ niệm 10 năm thành lập ONE Championship diễn ra vào tối nay, cựu vương hạng ruồi của UFC - Demetrious Johnson đã khiến đối thủ bất tỉnh sau đòn khóa siết sát thủ.

Tối ngày hôm nay (26/3), NHM võ thuật trên toàn thế giới đã được chứng kiến một trận đấu có 1-0-2 tại sự kiện ONE X - kỷ niệm 10 thành lập năm ONE Championship. Trận đấu được diễn ra bởi hai tay đấm là cựu vương hạng ruồi UFC - Demetrious Johnson (DJ) và nhà vô địch Muay Thái - Rodtang Jitmuangnon.

Đây được đánh giá là một trong những trận tiêu điểm của sự kiện với bộ luật đặc biệt là Muay Thái x MMA. Theo đó, trận đấu sẽ diễn ra trong 4 hiệp, mỗi hiệp 3 phút. Hai võ sĩ sẽ phải sử dụng luật Muay Thái ở hiệp 1 và 3, còn ở hiệp 2 và 4 sẽ dùng luật thi đấu MMA.

Chấn động ONE X: Tung đòn sát thủ, cựu vương UFC khiến đối thủ 'bất tỉnh' sau 50 giây 121871
Trận đấu có 1-0-2 với bộ luật Muay Thái x MMA

Hiệp đấu đầu tiên diễn ra với bộ luật thi đấu của Muay, võ sĩ đến từ Thái Lan đã tận dụng cơ hội này để đẩy nhịp độ trận đấu lên mức cao nhất để giành chiến thắng trong hiệp đấu này bởi sang hiệp 2 sẽ phải chịu thiệt trước bộ luật của MMA. 

Sau đó, Rodtang Jitmuangnon với đã tung combo đòn tay và thành công giáng 1 đòn như búa bổ vào DJ. Đồng thời, Rodtang còn khiến DJ rơi vào tình huống phạm luật khi vô tình dùng đòn giữ clinch (underhook), đòn này bị cấm sử dụng trong Muay Thái. 

Chấn động ONE X: Tung đòn sát thủ, cựu vương UFC khiến đối thủ 'bất tỉnh' sau 50 giây 121872
Rodtang Jitmuangnon giành ưu thế ở hiệp đấu đầu tiên

Sang hiệp đấu thứ 2, DJ đã dùng 1 phút đầu tiên để tiến hành thăm dò Rodtang và lao vào tấn công sau đó. Với sở trường MMA, cựu vương UFC đã tung đòn khóa siết cổ sau (Rear-naked choke) và khiến Rodtang Jitmuangnon bất tỉnh sau 50 giây.

Chấn động ONE X: Tung đòn sát thủ, cựu vương UFC khiến đối thủ 'bất tỉnh' sau 50 giây 121870
Rodtang Jitmuangnon bất tỉnh khi bị DJ khóa siết sau 50 giây

Nhận thấy tình huống nguy hiểm với võ sĩ Thái Lan, trọng tài đã vào can thiệp và tuyên bố chiến thắng K.O thuộc về cựu vương UFC. Sau đó, DJ đã chia sẻ về đối thủ sắp tới là nhà vô địch hạng ruồi Bibiano Fernandes - người duy nhất thắng được anh tại ONE.

VIDEO: Trận đấu giữa Demetrious Johnson và Rodtang Jitmuangnon

ONE X: Võ sĩ Hàn Quốc được thưởng 50 nghìn USD sau 'cú đấm ăn liền'

Lịch thi đấu giải vô địch Boxing các đội mạnh toàn quốc 2022 ngày 27/3

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
ONE X ONE Championship Demetrious Johnson Rodtang Jitmuangnon
Xem thêm