Quảng cáo

Derby Trung Hoa: Trung Quốc 'không nể tình', Đài Bắc về nước sớm

Thứ ba, 09/08/2022 09:36 AM (GMT+7)
A A+

Với chiến thắng 3-1 trước Đài Bắc Trung Hoa, Trung Quốc đã cho người anh em cùng quê về nước sớm tại Cúp bóng chuyền nam Châu Á 2022.

Sau khi để thua tân binh Bahrain trong trận đấu ngày 7/8, đội tuyển bóng chuyền nam Đài Bắc Trung Hoa bắt buộc phải giành chiến thắng trước đội bóng cùng quê - Đội tuyển Trung Quốc. 

Đây là trận "derby" duy nhất tại Cúp bóng chuyền nam Châu Á 2022 nên tính hấp dẫn và sự kịch tính càng trở nên dâng cao và thu hút lượng lớn NHM.

Trực tiếp derby bóng chuyền nam Trung Quốc vs Đài Bắc Trung Hoa, 18h00 ngày 8/8 168487
Liệu Trung Quốc có muốn cùng người anh em của mình bước vào tứ kết AVC Cup 2022
  • Nếu Trung Quốc hạ luôn "người anh em" cùng quê thì Đài Bắc Trung Hoa sẽ phải đi về nước với thành tích 9-11 (Đài Bắc sẽ rơi vào vòng phân hạng để xác định thứ hạng từ 9 đến 11).
  • Nếu Trung Quốc để thua Đài Bắc Trung Hoa, họ bắt buộc phải nắm chắc phần thắng trước Bahrain. Dù vậy, Đài Bắc Trung Hoa vẫn chưa chắc suất dự tứ kết bởi vì cả hai đều có 1 chiến thắng. Nếu Đài Bắc thắng Trung Quốc 3-0, thì BTC sẽ tính hiệu số và điểm số. Nếu Đài Bắc thắng Trung Quốc 3-1 hay 3-2 thì số phận vẫn là đi đến vòng phân hạng 9-11. 

Bước vào trận đấu, Trung Quốc đã cho tung đội hình đáng gờm với những cái tên là Zhang Jingyin, Yu Yuantai, Dai Qingyao và Li Yongzhen. Tất nhiên, với những cú tấn công như "búa bổ" của các cầu thủ này thì Đài Bắc không còn cách nào khác ngoài nhận thất bại trước Trung Quốc (19-25).

Derby Trung Hoa: Trung Quốc 'không nể tình', Đài Bắc về nước sớm 168643
Trung Quốc giành chiến thắng trong hiệp đấu đầu tiên

Sang hiệp đấu thứ 2, đoàn quân Đài Bắc tấn công mạnh mẽ hơn. Sau khi san bằng 10-10 với Trung Quốc, Đài Bắc đã nhanh chóng vượt lên dẫn 16-14 và bị san bằng 16-16. Tuy nhiên, cả hai đội đã có sự tranh cãi tại pha bóng này dẫn đến xung đột. 

Lúc này, trọng tài đã ra hiệu cho các cầu thủ dừng ngay các hành động của mình nhưng không thành công. Sau đó, ông đã rút ra một thẻ đỏ dành cho cầu thủ của đội Đài Bắc.

Derby Trung Hoa: Trung Quốc 'không nể tình', Đài Bắc về nước sớm 168633
Trọng tài chính rút ngay thẻ đỏ sau khi giải thích với đội trưởng 2 đội, trước đó thì người đồng nghiệp đến khuyên ngăn và cảnh cáo hành động của hai đội

Trận đấu tiếp tục diễn ra ngay sau đó, Đài Bắc Trung Hoa đã thi đấu với tinh thần máu lửa hơn. Đáng tiếc, ở những điểm bóng cuối cùng thì họ đã để thua Trung Quốc với tỷ số 23-25 và tự khép dần 2 cánh cửa tiến vào tứ kết AVC Cup 2022. 

Không còn gì để mất, Wu Tsung-Hsuan cùng các đồng đội đã "bung hết sức" tại hiệp đấu thứ 3 với hy vọng mở lại con đường vào vòng tiếp theo của mùa giải. Và những nỗ lực của họ đã thực sự được đền đáp hàng tấn công và hàng phòng thủ "đánh như lên đồng", dẫn trước 17-12 trước Trung Quốc. 

Derby Trung Hoa: Trung Quốc 'không nể tình', Đài Bắc về nước sớm 168646
Đài Bắc thành công dẫn trước Trung Quốc với điểm số cách biệt

Mặc dù những "chàng khủng long" của Trung Quốc không ngùng rút ngắn khoảng cách nhưng Đài Bắc cũng không vì vậy mà chùn bước, họ đã tiến băng băng về đích với chiến thắng 25-21, thành công mở ra cánh cửa mới cho mình. 

Derby Trung Hoa: Trung Quốc 'không nể tình', Đài Bắc về nước sớm 168647
Đài Bắc mang về chiến thắng hi vọng trong trận đấu

Tuy nhiên, niềm vui thường ngắn ngủi và dường như Đài Bắc đã ngủ quên ngay trên chiến thắng của mình ở set 3 mà quên rằng đối thủ chỉ còn 1 chiến thắng để đến vạch đích và Đài Bắc cần chiến thắng này để cầm chân Trung Quốc. 

Cuối cùng, Đài Bắc đã để thua 19-25 trước Trung Quốc tại hiệp đấu quyết định và rơi vào vòng phân hạng 9-11. Trong khi đó, Trung Quốc sẽ tiến vào tứ kết với thành tích nhất hoặc nhì bảng. 

Derby Trung Hoa: Trung Quốc 'không nể tình', Đài Bắc về nước sớm 168650
Trung Quốc giành chiến thắng trong trận derby Trung Hoa
Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Bóng chuyền Cúp bóng chuyền nam Châu Á 2022 Trực tiếp bóng chuyền
Xem thêm