Quảng cáo

Điều gì sẽ xảy ra khi VĐV bị thẻ vàng hoặc thẻ đỏ trong bóng chuyền?

Thứ hai, 19/09/2022 09:57 AM (GMT+7)
A A+

Ở bộ môn bóng chuyền, rất hiếm khi các trọng tài rút ra những tấm thẻ phạt quyền lực, vậy nó sẽ xuất hiện trong trường hợp nào và sẽ ra sao nếu cầu thủ bị phạt thẻ?

Phải nói rằng thẻ phạt là một điều không hề có lợi cho các VĐV trong thể thao, đặc biệt là bóng đá - một bộ môn thể thao Vua có sức ảnh hưởng lớn nhất thế giới. Vậy có bao giờ các NHM bộ môn bóng chuyền đã thấy nó xuất hiện tại các trận đấu hay chưa?

Điều gì sẽ xảy ra khi VĐV bị thẻ vàng hoặc thẻ đỏ trong bóng chuyền? 125994
Mức 1 là nhắc nhở bằng lời nói hoặc ký hiệu tay (không phạt); Mức 2 là cảnh cáo bằng thẻ vàng; Mức 3 là phạt thẻ đỏ; mức 4 là kẹp thẻ vàng và thẻ đỏ, trục xuất thành viên đội bóng đến hết trận đấu.

Có khi cả cuộc đời của một cầu thủ bóng chuyền chưa một lần được gặp nó, thậm chí là quên mất chiếc thẻ màu đỏ và vàng quyền lực này. Vậy nó sẽ xuất hiện ở trong trường hợp nào? Sẽ ra sao nếu các cầu thủ bị phạt thẻ đỏ hoặc vàng?

Thẻ vàng và thẻ đỏ có ý nghĩa gì trong bóng chuyền và xuất hiện khi nào?

Thẻ vàng trong bóng chuyền có nghĩa đó là lời cảnh báo cuối cùng dành cho một cầu thủ. Trước khi trọng tài rút thẻ vàng, các VĐV sẽ được trọng tài đưa ra lời nhắc nhở 1 đến 2 lần ở một vi phạm nào đó không quá mức cho phép.

Điều gì sẽ xảy ra khi VĐV bị thẻ vàng hoặc thẻ đỏ trong bóng chuyền? 125995
Quản Trọng Nghĩa - BTL CSCĐ (Hạng A 2021) đã tranh cãi với trọng tài (khá gay gắt) trong 1 pha bóng đội anh có điểm do phía QK3 đập bóng ra ngoài nhưng trọng tài xác định trạm tay 1 cầu thủ đội anh. Sau đó, Trọng Nghĩa đã nhận thẻ vàng và đồng đội đã phải hạ nhiệt cho chàng trai này để không có những hành động quá mức khi đang mất bình tĩnh

Nếu cầu thủ có một số hành vi phi thể thao như gây hấn, tranh cãi với trọng tài (thái độ không hợp tác) hoặc với đối thủ (xúc phạm hoặc vô lễ), hoặc làm trì hoãn trận đấu thẻ vàng sẽ được rút ra ngay lập tức. Điểm ghi được ở pha bóng đó sẽ được tính cho đối thủ.

Nếu cầu thủ vô tình hay cố ý lặp lại hành vi sai phạm đó hoặc một lỗi khác trong 4 lỗi được nêu trên thì sẽ nhận ngay một thẻ đỏ. Khi đó, cầu thủ này phải rời sân thi đấu chính thức (ngồi ở hàng ghế phạt) cho đến khi set đấu kết thúc thì mới được trở lại sân. 

Thẻ đỏ và vàng cùng xuất hiện: Hậu quả thật khủng khiếp

Phạt thẻ là một trường hợp hiếm thấy, phạt thẻ đỏ kẹp vàng càng khó gặp hơn. Thậm chí là trong 10 năm gần đây chưa có một trường hợp nào, còn trước đó thì truyền thông không đưa nhiều tin ở bộ môn thể thao này nên không thể khẳng định rằng nó có xuất hiện hay không. 

Điều gì sẽ xảy ra khi VĐV bị thẻ vàng hoặc thẻ đỏ trong bóng chuyền? 125999
Mức phạt xuất hiện tại làng bóng chuyền mà chúng ta thường nghĩ là nặng nhất là thẻ đỏ

Nếu cầu thủ phải nhận thẻ đỏ kẹp vàng trong cùng 1 lúc thì sẽ bị truất quyền thi đấu. Cầu thủ này sẽ rời khỏi khu vực thi đấu (bao gồm hàng ghế dự bị hoặc hàng ghế phạt) mà phải di chuyển đến khu vực khán đài đến khi trận đấu kết thúc. 

Điều đó thật tồi tệ, nó sẽ là một ấn tượng không tốt của các trọng tài đối với VĐV đó, thậm chí là cả đội bóng trong những trận đấu sắp tới. Tất nhiên, họ sẽ nhận về rất nhiều lời chỉ trích từ mọi người. 

VIDEO: 10 pha phạt thẻ đỏ/vàng trong bóng chuyền

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Bóng chuyền Thẻ phạt Thẻ đỏ Thẻ vàng
Xem thêm