Quảng cáo

Đinh Hồng Quân sẽ bảo vệ đai vô địch IBF Châu Á vào ngày mai

Thứ sáu, 29/07/2022 18:59 PM (GMT+7)
A A+

Ba tháng sau lần đăng quang lịch sử, võ sĩ Đinh Hồng Quân sẽ bước vào trận bảo vệ đai IBF Châu Á - hạng nhẹ vào ngày mai trước đối thủ Phillipines.

Nghe nội dung bài viết

Còn nhớ, vào cuối tháng 4 vừa qua tại sự kiện IBF-WBO 4 TITLES MATCH at THE GRAND HO TRAM, võ sĩ Đinh Hồng Quân đã xuất sắc đánh bại đối thủ Delmar Pellio của Philippines sau 10 hiệp đấu căng thẳng.

Chiến thắng đó đã giúp cho võ sĩ sinh năm 1998 này vang danh với danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp và cũng là võ sĩ đầu tiên của Việt Nam sở hữu đai IBF – thuộc Liên đoàn Quyền Anh Quốc tế (International Boxing Federation), một trong bốn tổ chức danh giá nhất của làng Quyền Anh thế giới.

Đinh Hồng Quân sẽ bảo vệ đai vô địch IBF Châu Á vào ngày mai 163907
Đinh Hồng Quân - Hắc Ưng đã mang về chiếc đai IBF Châu Á - hạng nhẹ đầu tiên về cho Việt Nam

Và cũng với chiến thắng đó, thứ hạng của Đinh Hồng Quân được tăng vọt, anh thăng hạng từ 335 lên hạng 233 trên tổng số 2.184 các tay đấm mạnh trên toàn thế giới với thành tích tổng gồm 8 chiến thắng (4 K.O), 1 hòa và 1 thua. 

Sau 3 tháng lên ngôi, tay đấm này sẽ bước vào trận bảo vệ đai IBF Châu Á diễn ra tại Việt Nam vào ngày mai (30/7). Và trong lần thượng đài này, Đinh Hồng Quân tiếp tục chạm trán với một võ sĩ khác của Philippines là Jules Victoriano.

Đinh Hồng Quân sẽ bảo vệ đai vô địch IBF Châu Á vào ngày mai 163910
Jules Victoriano - đối thủ của Đinh Hồng Quân vào ngày mai. Ảnh: Nam Trung

Đối thủ lần này của Đinh Hồng Quân được coi là tài năng trẻ mới của làng boxing Philippines, bởi sau 15 trận đấu chuyên nghiệp, Jules Victoriano giành được 11 trận thắng, trong đó có đến 8 trận thắng tay đấm này quyết định bằng đòn knock-out.

Ở bảng xếp hạng thế giới của tay đấm sinh năm 1997 này đứng thứ 325 và được trang web BoxRec – một trang thống kê thành tích uy tín trên thế giới đánh giá 1.5 sao.

Đinh Hồng Quân sẽ bảo vệ đai vô địch IBF Châu Á vào ngày mai 163909
Đinh Hồng Quân đã sẵn sàng cho cuộc chiến bảo vệ đai IBF Châu Á - hạng nhẹ. Ảnh: Nam Trung

Đây là một trong những chiếc đai Boxing nhà nghề uy tín hàng đầu châu lục, nhằm tìm ra và vinh danh những tay đấm xuất sắc nhất khu vực.

Nếu thành công trong việc bảo vệ đai IBF Châu Á của mình, Đinh Hồng Quân hoàn toàn có cơ sở để tự tin vào bản thân cũng như lộ trình mà anh cùng CLB Cocky Buffalo đã đề ra với những mục tiêu sắp tới.

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Võ thuật Boxing Đinh Hồng Quân Đai IBF Châu Á Jules Victoriano
Xem thêm