Quảng cáo

Đóng sổ đăng kí tham dự SEA Games bóng chuyền, có bao nhiêu nước tham gia?

Thứ tư, 06/04/2022 14:16 PM (GMT+7)
A A+

Hôm qua (5/4), BTC SEA Games bóng chuyền đã tiến hành chốt số lượng các quốc gia đăng kí tham dự Đại hội Thể dục Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31.

Sau cú "quay xe" bất ngờ đến từ Indonesia, BTC bóng chuyền SEA Games đã phối hợp với Liên đoàn bóng chuyền Châu Á để lùi thời gian đóng đăng kí tham dự SEA Games. Lý do được đưa ra là một số công tác hồ sơ của Malaysia vẫn chưa kịp hoàn tất và có nhiều quốc gia tham dự hơn. 

Đóng sổ đăng kí tham dự SEA Games, bóng chuyền có bao nhiêu nước tham gia? 124913
Indonesia đưa 12 VĐV bóng chuyền nữ cùng 4 người trong BHL đến Việt Nam

Tuy nhiên, sau 5 ngày dời lịch thì không có đội tuyển quốc gia nào tham dự và BTC đã tiến hành đóng sổ với 9 quốc gia là Việt Nam, Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Philippines, Campuchia, Lào, Singapore và Myanmar. Trong đó, bao gồm cả bóng chuyền trong nhà và bóng chuyền bãi biển ở hai nội dung nam, nữ. 

Đây chỉ là bản danh sách chốt các nước tham dự, còn chi tiết về các VĐV tham dự chính thức sẽ được nộp vào đầu tháng 5 này.

Bóng chuyền trong nhàBóng chuyền bãi biển
NữNamNữ Nam
Việt NamViệt NamViệt NamViệt Nam
Thái LanIndonesiaThái LanPhilippines
PhillipinesPhillipinesIndonesiaThái Lan
MalaysiaThái LanSingaporeLào
IndonesiaCampuchia Singapore
 Malaysia Malaysia
 Myanmar Campuchia
   Indonesia

Tổng thư ký Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam – ông Lê Trí Trường chia sẻ với SGGP: “Tuy nhiên, danh sách chính thức đội tuyển dự SEA Games 31 của các đội tuyển quốc gia trong nhà và bãi biển sẽ quyết định cuối cùng tại Hội nghị khẳng định của SEA Games. Dù vậy, những cầu thủ ở danh sách sơ bộ về cơ bản đã là lựa chọn chuyên môn của ban huấn luyện”. 

Hiện tại ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam (trong nhà) đang tập trung 17 VĐV với nhiều cái tên đã chắc xuất như: Thanh Thúy, Bích Tuyền, Lâm Oanh, Thanh Liên, Kiều Trinh, Kim Liên, Lưu Huệ. Vào chuyến huấn luyện tại NTĐ Đại Yên - nơi diễn ra SEA Games bóng chuyền, BHL sẽ tiến hành đánh giá lại toàn diện các VĐV để tìm ra 14 gương mặt ưu tú và có lối chơi ổn định nhất. 

Đóng sổ đăng kí tham dự SEA Games, bóng chuyền có bao nhiêu nước tham gia? 124917
Tuyển nữ Việt Nam sẽ đến Quảng Ninh để làm quen với sân đấu vào giữa tháng 4

Tương tự đội nữ, tuyển bóng chuyền Nam Việt Nam cũng sẽ có một chuyến tập huấn ngắn hạn (10 ngày) vào trung tuần tháng 4 tại thành phố biển Nha Trang. Tại đây, đoàn quân của HLV Li Huan Ning sẽ đối đầu với quân xanh của ảo thuật gia Bùi Quang Ngọc với con át chủ bài là Từ Thanh Thuận. 

Và sau hành trình này, ông Li Huan Ning cũng sẽ có cái nhìn toàn diện hơn về các VĐV trong quá trình thi đấu, từ đó chỉ ra những cái đúng, cái thiếu xót trong các động tác cũng như chiến thuật của đội. Hơn thế nữa, chuyến du đấu này cón mở lại cơ hội trở lại tuyển quốc gia cho chủ công số 1 Từ Thanh Thuận. 

Trước đó, 'sát thủ tầm cao' của bóng chuyền Việt Nam đã bị chính tay ông Li Huan Ning gạch ra khỏi danh sách với lý do là anh vẫn chưa hồi phục chấn thương, phong độ vẫn chưa tốt và chưa thấy ý chí khát khao trở lại đội tuyển.

Chiến lược gia người Trung Quốc vừa chia sẻ: "Từ Thanh Thuận chính là 'cầu thủ vàng' của làng bóng chuyền nam Việt Nam. Trong chuyến tập huấn sắp tới của đội tuyển bóng chuyền nam quốc gia tại Nha Trang, chỉ cần Thanh Thuận có sức khỏe tốt, tôi sẽ điền ngay tên cậu ấy vào danh sách tham dự SEA Games"

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Bóng chuyền SEA Games 31 Bóng chuyền SEA Games SEA Games 2022 ĐTVN Đội tuyển Việt Nam
Xem thêm