Quảng cáo

Hanoi Buffaloes giành chiến thắng "áp đảo" chủ nhà Thang Long Warriors.

Thứ ba, 12/07/2022 22:31 PM (GMT+7)
A A+

Biến sân khách thành sân nhà, Hanoi Buffaloes mang về chiến thắng cực kỳ thuyết phục trên đất Tây Hồ trước Thang Long Warriors.

Nghe nội dung bài viết

Trước khi trận đấu bắt đầu, Thang Long Warriors - đương kim Á Quân VBA 2020, là đội được đánh giá cao hơn. Bên cạnh đó, thầy trò HLV Predrag Lukic còn hưởng lợi thế được chơi trên sân nhà. Tuy nhiên, diễn biến thực tế trở nên khó lường khi Warriors để Buffaloes lấn lướt và bị đánh bại với tỷ số 84-69.

Hanoi Buffaloes giành chiến thắng
Fan Hanoi Buffaloes phủ xanh 1 góc đài của NTĐ (số lượng vé có hạn chế) để chiến đấu cùng đội bóng

Ở trận này, mọi tinh hoa của Thang Long Warriors dồn vào hiệp một, nơi họ chơi tốt và vượt lên dẫn trước 20-13. Dù vậy, đó là tất cả những gì đội chủ nhà làm được.

Những phút tiếp theo trở thành sân khấu của cặp ngoại binh Hanoi Buffaloes là Shane Henry và Jeffery Stubbs. Phong độ xuất sắc của bộ đôi trung phong và hậu vệ là chìa khóa để Buffaloes trở lại mạnh mẽ trong hiệp 2 và duy trì lợi thế đến cuối trận.

Hanoi Buffaloes giành chiến thắng
Cổ máy dunk rổ Henry hoạt động với công suất cao

Chung cuộc, Henry có 23 điểm, 18 rebounds (bắt bóng) và 5 blocks (chặn bóng). Còn với Stubbs, anh ghi 25 điểm, 7 kiến tạo và 6 cướp bóng.

Trái với đối thủ, Thang Long Warriors có trận đấu không như ý. Ngôi sao của họ trong những trận đấu trước, Clayton Guillozet bị kèm sát. Tuy vậy, Guillozet vẫn ghi 25 điểm, trong đó có đến 11 điểm được ghi trên vạch ném phạt (tỷ lệ 100%). Ngoài ra, ngôi sao ghi điểm này có rất ít khoảng trống để dứt điểm thoải mái.

Hanoi Buffaloes giành chiến thắng
Ngoại binh Clayton Guillozet (áo đỏ) có nhiều pha bứt phá hay và những cú ném phạt chuẩn xác

Trước Guillozet bị kèm chặt, ngoại binh còn lại của Thang Long Warriors là Raymond Miller lại ghi dấu ấn mờ nhạt. Ngoài việc vẫn chưa hòa nhập hoàn toàn với toàn đội, trung phong của Thang Long Warriors gần như bị đối trọng Henry áp đảo ở khu vực dưới rổ.

Sự thua thiệt này khiến trận đấu vượt khỏi tầm kiểm soát của Thang Long Warriors. Ở 3 hiệp sau, Warriors không có hiệp nào ghi được 20 điểm.

Hanoi Buffaloes giành chiến thắng
Thang Long Warriors bị bế tắc trong khâu phòng ngự lẫn tấn công

Với màn trình diễn bùng nổ, Henry trở thành chủ nhân danh hiệu NovaWorld Player Of The Game (Cầu thủ xuất sắc nhất trận) tiếp theo. Ngoại binh của Hanoi Buffaloes là một trong những ngoại binh có lối chơi bùng nổ và đẹp mắt nhất giải. 

Hanoi Buffaloes giành chiến thắng
Shane Henry - NovaWorld Player Of The Game (Cầu thủ xuất sắc nhất trận)

Kết quả này đã khiến Thang Long Warriors và Hanoi Buffaloes đổi vị trí cho nhau. Cụ thể, Warriors từ hạng 3 rơi xuống hạng 5. Trong khi đó, Buffaloes vươn lên vị trí thứ 3 với thành tích 3 thắng 2 bại.

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Bóng rổ VBA 2022 Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam Hanoi Buffaloes
Xem thêm