Quảng cáo

Khổng lồ bóng chuyền cao nhất lịch sử Việt Nam: 20 tuổi cao tới 2m16

Thứ năm, 23/02/2023 15:46 PM (GMT+7)
A A+

13 tuổi cao 1m90 và chạm ngưỡng 2m16 ở tuổi 20, Nguyễn Duy Khánh đã phá vỡ kỷ lục cao nhất lịch sử làng bóng chuyền Việt Nam.

Nguyễn Duy Khánh sinh năm 2002 trưởng thành từ lò đào tạo Vĩnh Long, hiện tại đang thực tập tại đội bóng chuyền nam Công an Thành phố Hồ Chí Minh ở giải bóng chuyền hạng A quốc gia. Mặc dù tuổi đời chỉ mới đôi mươi nhưng Duy Khánh lại sở hữu chiều cao khủng nhất làng bóng chuyền Việt Nam khi chạm ngưỡng 2m16. 

Khổng lồ bóng chuyền cao nhất Việt Nam: 20 tuổi cao 2m16 là ai? 251246
Đồng đội Duy Khánh ở Vĩnh Long than trời dù cao 1m92 nhưng chỉ ngang vai khủng long

Được biết, Duy Khánh đã cao lên 26 cm trong vòng 7 năm kể từ ngày được cố HLV Trần Văn Sơn phát hiện vào năm 2015, khi đó chàng khủng long miền Tây đã cao đến 1m90 ở tuổi 13. Tầm bật tối đa khi có đà là 3m55, nhưng khi thi đấu chỉ ở mức trung bình là 3m40 và tầm chắn là 3m35. 

Tuy nhiên, chiều cao khủng này cũng đã mang lại nhiều rắc rối khiến anh khép mình lại bởi mỗi khi ra đường thì hàng trăm, hàng ngàn ánh mắt sẽ đổ dồn vào anh. Ngày trước, ngoài việc luyện tập ra thì Duy Khánh rất ít khi ra ngoài, bây giờ mới dần cởi mở và tự tin hơn. 

Khổng lồ bóng chuyền cao nhất Việt Nam: 20 tuổi cao 2m16 là ai? 251247
2022 là mùa giải cuối cùng Duy Khánh gắn bó cùng đội trẻ Vĩnh Long (Ảnh: Bóng Chuyền Sài Gòn Online)

Muộn phiền thứ 2 của Duy Khánh là đôi chân của anh rất mỏng manh, yếu hơn và phản ứng chậm hơn so với bạn bè đồng trang lứa. Nếu có dịp quan sát, bạn sẽ thấy chân cầu thủ này có hình vòng kiềng hay nói cách khác là mỗi khi di chuyển thì phần đùi và ống chân sẽ tạo thành hình chữ X. 

Về phần kỹ năng, Khánh được BHL đội trẻ Vĩnh Long đánh giá cao khi có chiều cao, sải tay dài và cách chắn rất hiệu quả. Nhưng do cầu thủ này không quá linh hoạt nên đã không được chọn vào đội 1 XSKT Vĩnh Long, phía BHL và BLĐ đội bóng cũng rất tiếc và tạo điều kiện cho em đến Công an TP. HCM để tỏa sáng. 

Năm 2015, cố HLV Trần Văn Sơn đã tìm đến Nguyễn Duy Khánh - 13 tuổi đang học cấp 2 để chiêu mộ. Ban đầu, cả Duy Khánh và gia đình vẫn còn bối rối, nhưng sau nhiều lần thuyết phục của cố HLV Trần Văn Sơn thì gia đình đã đồng ý và Duy Khánh đã đến đội năng khiếu Vĩnh Long để luyện tập. 

Nhưng do tuổi còn nhỏ, Duy Khánh cảm thấy mệt khi vừa tập luyện vừa đi học cộng thêm việc nhớ nhà nên đã xin nghỉ. Đến năm 2018, Duy Khánh đã trở lại CLB và đồng hành cùng đội trẻ Vĩnh Long đến hết mùa giải 2022. 

Đầu năm 2023, Duy Khánh đến thực tập cho đội bóng chuyền nam Công an Thành phố Hồ Chí Minh và sẽ cùng đội tham dự giải bóng chuyền hạng A quốc gia 2023 nếu không có thay đổi bất ngờ.

Lý do Khánh từ Vĩnh Long chuyển sang C.A TP HCM là vì anh không có tên các cầu thủ trẻ lên đội 1 XSKT Vĩnh Long. Phía BHL cho biết Duy Khánh tuy có chiều cao và kỹ năng khá tốt nhưng không linh hoạt.

Biên Phòng thuê tay đập khuynh đảo ĐNÁ một thời để vào top 5 VĐQG

Khổng lồ bóng chuyền châu Âu 1m97 cập bến Hà Phú Thanh Hóa trước giờ G

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm