Quảng cáo

Libero trên tuyển Việt Nam: Ai sẽ là người thi đấu chính thức?

Thứ bảy, 09/04/2022 09:57 AM (GMT+7)
A A+

Mặc dù không phải cạnh tranh để trụ lại ĐTQG như những vị trí khác, nhưng Thanh Liên và Kim Liên ai sẽ là người đánh chính tại SEA Games 31?

Trong danh sách triệu tập 18 VĐV của đội tuyển bóng chuyền Việt Nam, ban lãnh đạo đội bóng chỉ gọi hai libero hàng đầu Việt Nam là Thanh Liên và Kim Liên. 

Thanh Liên - Messi của làng bóng chuyền Việt Nam

Lê Thị Thanh Liên sinh năm 1993, hiện đang hoạt động tại CLB Hóa chất Đức Giang Hà Nội và ĐTQG Việt Nam. Nhắc tới Thanh Liên, người ta thường nghĩ đến "Messi" của làng bóng chuyền Việt Nam bởi cô nàng có nhiều pha cứu bóng bằng chân chuẩn xác với độ khó cao khiến cả khán đài phải đứng dậy reo hò cổ vũ.

Libero trên tuyển Việt Nam: Ai sẽ là người thi đấu chính thức? 125991
Những pha cứu bóng tạo nên thương hiệu của Thanh Liên

Thành công nhất tại cấp câu lạc bộ của Thanh Liên là trong 2 mùa bóng gần đây khi giành 'cú đúp' danh hiệu VĐV phòng thủ xuất sắc nhất mùa giải (2020 và 2021) và 2 chức Á quân cùng HCĐG Hà Nội.

Phải nói là năm 2022 là một năm thăng hoa của cô nấm lùn khi cả công danh sự nghiệp lẫn gia đình đều được như ý. Đầu tiên là cô nàng đã quyết định xây tổ ấm gia đình với cựu VĐV đội đua thuyền Hà Nội, hiện đang là HLV đội đua thuyền của Hải Phòng. Sau đó là xuất hiện tại ĐTVN để thi đấu quốc tế. 

Libero trên tuyển Việt Nam: Ai sẽ là người thi đấu chính thức? 125990
Thanh Liên giữ danh hiệu VĐV phòng thủ xuất sắc nhất 2 năm liền

Hiện tại, ngoài Thanh Liên thì ĐTQG còn 1 libero khác là Kim Liên - một libero kỳ cựu của làng bóng chuyền Việt Nam. Tại mùa SEA Games trước, Kim Liên đã góp công lớn giúp ĐTVN thành công giành HCB.

Kim Liên - Libero đi vào lịch sử của làng bóng chuyền Việt Nam

Nguyễn Thị Kim Liên sinh năm 1993, hiện đang hoạt động tại đội bóng chuyền nữ Quảng Ninh, đội bóng xếp hạng 3 giải VĐQG 2021. Trước khi đến đội bóng đất Mỏ, Kim Liên đã có hơn 1 thập kỷ cống hiến cho VTV Bình Điền Long An. 

Libero trên tuyển Việt Nam: Ai sẽ là người thi đấu chính thức? 125992
Kim Liên - Libero đầu tiên của Việt Nam xuất ngoại thi đấu

Với sự trưởng thành từ chiếc nôi của bóng chuyền nữ Long An, Kim Liên đã trải qua 13 mùa giải VĐQG và các giải lớn nhỏ cùng với đội bóng miền Tây. Góp công không nhỏ để giúp đội bóng có thành tích như ngày hôm nay, và dần trở thành trụ cột của đội bóng mà các đàn em sau này khó có thể hoàn thành tốt như vậy. 

Tuy nhiên, Kim Liên vừa mới thông báo sẽ rời đội bóng chuyền nữ VTV Bình Điền Long An sau 15 năm gắn bó vào đầu năm 2022. Sau đó, cô đã Bắc tiến cùng người thầy cũ trên tuyển là HLV Nguyễn Tuấn kiệt, góp sức cho đội bóng đất Mỏ. 

Không chỉ thi đấu xuất sắc trong màu áo đội bóng chuyền nữ VTV Bình Điền Long An mà Kim Liên còn thể hiện tài năng của mình ở trên tuyển quốc gia. Năm 16 tuổi, Kim Liên đã giành được 1 suất góp mặt trên tuyển cho đến nay.

Libero trên tuyển Việt Nam: Ai sẽ là người thi đấu chính thức? 125993
Thanh Liên trong màu áo ĐTQG

Dù vậy nhưng Thanh Liên đã bộc lộ sự ưu tú trong 2 năm liền, nếu đặt lên bàn cân thì Thanh Liên đang có phần nhỉnh hơn. Nhưng so về mặc kinh nghiệm quốc tế thì Thanh Liên chỉ có 3 năm trên tuyển trẻ, còn Kim Liên thì có nhiều kinh nghiệm hơn. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Bóng chuyền Thanh Liên Kim Liên ĐTQG ĐTVN SEA Games 31
Xem thêm