Quảng cáo

CĐV Thái Lan cổ vũ bóng chuyền Việt Nam đến đấu trường thế giới

Thứ ba, 03/01/2023 18:24 PM (GMT+7)
A A+

Từng là hai nhóm CĐV đối lập trên khán đài, nay NHM Thái Lan đã có cái nhìn khác và mong muốn bóng chuyền Việt Nam xuất hiện tại sân chơi thế giới.

Bóng chuyền Việt Nam với Thái Lan có thể nói là như nước với lửa mỗi lần đụng độ nhau ở đấu trường châu lục dù là ở cấp CLB hay ĐTQG. Tuy nhiên, cách khai thác, sự quản lí và tiềm lực kinh tế mạnh được phát triển theo đúng hướng từ thời xưa nên bóng chuyền Thái Lan đã vượt xa Việt Nam từ rất lâu. 

NHM Thái Lan cổ vũ cho bóng chuyền VN đến đấu trường thế giới 238836
Bóng chuyền nữ Việt Nam có đúng 1 set thắng tại SEA Games 31 sau 11 năm đối đầu trước Thái Lan

Thậm chí, những lần đối đầu chính thức thì bóng chuyền nữ Việt Nam chỉ mang về 2 set thắng trong 2 trận đấu cách nhau 11 năm, về đội nam thì vẫn đang ở mức 50/50. Không chỉ VĐV thi đấu, NHM của hai đội còn thể hiện sự yêu thích và đối đầu quyết liệt trên khán đài. 

Tuy nhiên, chỉ trong vài tháng trở lại đây thì NHM Thái Lan đã có cái nhìn dịu nhẹ hơn đối với bóng chuyền Việt Nam. Mới đây, một CĐV còn đăng bài viết bày tỏ sự ủng hộ Việt Nam tham dự AVC Challenger Cup để giành suất đến vòng loại của một trong những giải đấu thế giới, xa hơn nữa là ghi danh tại Volleyball Nations League. 

NHM Thái Lan cổ vũ cho bóng chuyền VN đến đấu trường thế giới 238835

Được biết, bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ 'tham dự' AVC Challenger Cup - Cúp Thách thức châu Á, nếu giành được chức vô địch thì sẽ mang về tấm vé đến với Cúp thách thức thế giới - FIVB Challenger Cup. Đội giành được chức vô địch Cúp Thách thức thế giới sẽ giành quyền tham dự Volleyball Nations League. 

Đây chính là những gì chủ nhân bài viết đang muốn đề cập đến bởi không có sự góp mặt các đội tuyển hàng đầu châu lục là Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan và Hàn Quốc. Với sự phát triển và nhân tố VĐV nổi trội, bóng chuyền nữ Việt Nam hoàn toàn có thể mơ đến việc mang về tấm vé vô địch Challenger Cup khu vực châu Á. 

Cúp bóng chuyền thách thức Châu Á - AVC Challenger Cup là cơ hội duy nhất để Việt Nam tham dự giải đấu cấp thế giới ở thời điểm hiện tại. Đội vô địch sẽ giành vé đến FIVB Challenge Cup, đội vô địch cấp thế giới sẽ được tham dự Volleyball Nations League. Còn một giải đấu có vé dự FIVB Challenge Cup nữa là chức vô địch AVC Cup - Cúp bóng chuyền nữ châu Á nhưng đây là cơ hội mong lung đối với Việt Nam.

Theo thông báo từ Liên đoàn bóng chuyền Châu Á, AVC Women's Challenge Cup sẽ diễn tại Indonesia từ ngày 18/6 - 25/6.

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm