Quảng cáo

Tình huống VAR "đầu tiên" tại giải bóng chuyền Việt Nam có gì hot?

Thứ năm, 21/07/2022 15:26 PM (GMT+7)
A A+

Kính mời quý đọc giả cùng xem lại những tình huống "hệ thống hỗ trợ trọng tài - Challenge Eyes" đầu tiên tại giải bóng chuyền quốc nội Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Lần đầu tiên xuất hiện tại làng bóng chuyền quốc nội Việt Nam, hệ thống video hỗ trợ trọng tài "Challenge Eyes" đã phát huy tác dụng ngoài sức tưởng tượng. Các HLV và VĐV đã tận dụng quyền lợi của mình rất tốt.

Tình huống VAR
Tình huống bóng rời khỏi tay của hàng tấn công phía Kinh Bắc Bắc Ninh chạm vào tay hàng chắn sau đó bật vào lưới và đi ra ngoài. Trọng tài xác định điểm thuộc về Bamboo Airways Vĩnh Phúc và phía Kinh Bắc lên tiếng sử dụng quyền "xem chiếu chậm" và khiếu nại thành công.

Trái ngược với VĐV, tổ trọng tài đã mắc sai lầm trong việc quan sát. Cả hai tình huống trên đều xuất phát từ lỗi sai của trọng tài. Tuy nhiên, mắt thường của con người trong nhiều trường hợp cũng không thể nào quan sát rõ và có thể nhận được sự thông cảm. 

Dù vậy, với trái bóng tròn thì không thể nói trước được điều gì. Chỉ cần hơn thua nhau 1 điểm tại thời điểm quan trọng thì cũng có thể thay đổi cục diện trận đấu. Vì vậy, công nghệ hỗ trợ trọng tài là vô cùng cần thiết dù chúng ta có du nhập về muộn. 

Tình huống VAR
Tình huống thứ 2 là các cầu thủ Lavie Long An bám chắn 1 pha tấn công của các cầu thủ Bến Tre và cái nhìn của trọng tài là cho điểm Bến Tre vì cầu thủ Long An chạm vào bóng trước khi chạm đất. HLV phía Long An khiếu nại, xem lại Challenge Eyes và mang về 1 điểm vì các VĐV đội mình không hề chạm vào bóng trước khi bóng chạm mặt sàn
Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Bóng chuyền Challenge Eyes Hệ thống hỗ trợ trọng tài trong bóng chuyền Bóng chuyền Việt Nam
Xem thêm