Quảng cáo

Tuyển thủ bóng chuyền Quốc Duy bị từ chối nhập cảnh ở Đài Bắc Trung Hoa

Thứ hai, 10/07/2023 11:55 AM (GMT+7)
A A+

Lý do Quốc Duy bị gạch khỏi danh sách đăng ký tham dự giải bóng chuyền nam Challenger Cup châu Á 2023 đã được tiết lộ, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu với 13 thành viên.

Nghe nội dung bài viết

Câu chuyện tuyển thủ bóng chuyền Quốc Duy bị từ chối nhập cảnh tại sân bay Đài Bắc Trung Hoa đã được BHL và toàn đội giữ bí mật để giúp cầu thủ giảm bớt áp lực từ dư luận. Tuy nhiên, đến khi giải đấu diễn ra thì NHM đã phát hiện thiếu vắng tay đập sinh năm 2001, trong khi đó tất cả 13 VĐV còn lại của đội đều được ra sân ở trận đầu tiên tại Challenger Cup châu Á 2023.

Tuyển thủ bóng chuyền Quốc Duy bị từ chối nhập cảnh ở Đài Bắc Trung Hoa 301364
Đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam thi đấu với 13 VĐV, trong đó chỉ có 3 cầu chủ công là Ngọc Thuân (17), Văn Tiên (18) và Xuân Đức (16) - Ảnh: AVC

Qua tìm hiểu, Quốc Duy đã mang theo xúc xích - một trong những đồ cấm trong danh sách nhập cảnh đến Đài Bắc Trung Hoa có liên quan đến thịt. Vì vậy, Quốc Duy bị hải quan từ chối nhập cảnh và trục xuất về nước. Được biết, nếu bị đưa vào danh sách đen thì Quốc Duy sẽ bị cấm nhập cảnh trở lại Đài Bắc Trung Hoa trong 5 năm.

Phía hải quan Đài Bắc Trung Hoa cũng đưa ra cho Quốc Duy phương án thứ 2 là đóng tiền phạt, con số lên đến 6.000 USD (khoảng 142 triệu đồng). Cuối cùng, Quốc Duy phải quay trở lại Việt Nam và bỏ lỡ giải đấu hạng 2 châu lục. 

Tuyển thủ bóng chuyền Quốc Duy bị từ chối nhập cảnh ở Đài Bắc Trung Hoa 301381
Quốc Duy (5) lỡ hẹn với giải bóng chuyền Challenger Cup châu Á 2023 (Ảnh: VOV)

HLV Trần Đình Tiền cho biết là đã có đến 3 cuộc họp quán triệt liên quan đến giấy tờ, việc di chuyển, thi đấu, sinh hoạt trước khi lên đường du đấu để tuân thủ pháp luật của nước bạn. BHL cũng rất muốn giữ thông tin này cho Quốc Duy vì lỗi này sơ đẳng và lỗi kỷ luật, sẽ ảnh hưởng đến em nếu truyền thông đưa tin.

Có thể, Quốc Duy đã quên những cây xúc xích trong hành lý kí gửi vì khi nhập cảnh thì Duy đã bỏ những xúc xích trong hành lý xách tay đi, được an ninh chấp nhận cho vào khu vực chờ nhập cảnh. Vắng đi Quốc Duy, đội quân của HLV Trần Đình Tiền chỉ còn lại 13 người, cầu chủ công không có sự lựa chọn nào để thay thế để đột phá trận đấu. 

Tuyển thủ bóng chuyền Quốc Duy bị từ chối nhập cảnh ở Đài Bắc Trung Hoa 301373
Đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam gặp khó ở trận ra quân vì đối thủ Úc - hạng 37 thế giới có chiều cao khủng và bám chắn rất tốt khi liên tục hóa giải những mũi tấn công của Việt Nam

"Tôi có ấn tượng với Quốc Duy, nhìn thấy sự nỗ lực và tài năng của em chúng tôi đã tạo thêm 1 cơ hội là từ vị trí đối chuyền chuyển em sang thi đấu ở vị trí chủ công trong lần xuất ngoại này", HLV trưởng đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam chia sẻ. 

Mọi chuyện cũng đã diễn ra, hi vọng các tuyển thủ sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc qua bài học này. Các món ăn ở nước ngoài có thể sẽ không hợp khẩu vị và khó ăn, tuy nhiên quy định nước bạn là phải tuân thủ. Các VĐV cần ghi nhớ vấn đề này để tránh trường hợp tái diễn bởi Việt Nam vẫn còn nhiều giải đấu quốc tế trong thời gian tới. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / - Copy
Quảng cáo
Xem thêm