Quảng cáo

Tuyển thủ bóng chuyền Thái Lan 'than trời' ở Cúp Hùng Vương vì trọng tài

Thứ ba, 28/03/2023 16:00 PM (GMT+7)
A A+

Giải bóng chuyền Cúp Hùng Vương 2023 đã kết thúc, nhưng sức nóng về công tác trọng tài vẫn đang là chủ đề được NHM chú ý nhiều nhất.

Vì công nghệ Challenge eyes không được sử dụng tại giải bóng chuyền Cúp Hùng Vương 2023, đã có nhiều pha bóng gây tranh cãi và không nhận lại được kết quả công bằng. Lý do là bảng điểm tại NTĐ Phú Thọ là phiên bảng cũ, không tích hợp được với Challenge eyes để xem lại chiếu chậm. 

Pha bóng cuối cùng tại đêm chung kết nữ là đỉnh điểm của dư luận, đội không nhận được điểm số là Ninh Bình LienVietPostBank đã viết đơn khiếu nại ngay sau đó. Còn đội thắng cuộc nhận về chỉ trích thậm tệ, VĐV Hoàng Hồng Hạnh - tay đập dứt điểm ở pha bóng đó là bị bạo lực mạng nặng nhất, còn có cổ động viên đe dọa tới tính mạng cô. Trong khi đó quyết định cuối cùng là do trọng tài. 

Tuyển thủ Thái Lan 'than trời' ở Cúp Hùng Vương vì công tác trọng tài 262739
Khả năng cao, sắp tới sẽ có một cuộc họp để giải quyết vấn đề này theo khiếu nại của đội bóng chuyền nữ Ninh Bình Lienvietpostbank. 

Ở một số trận đấu khác, cũng có một số pha bóng gây tranh cãi nhưng không phải là điểm cuối cùng của trận chung kết nên không quá nghiêm trọng. Ngay cả tuyển thủ Thái Lan - Kittithad Nuwaddee (Got) chỉ mới đến Việt Nam thi đấu cho Thể Công chưa đầy 1 tháng mà cũng đã hiểu rõ về công tác trọng tài. 

Trên facebook cá nhân, Got cho biết anh không chỉ phải thi đấu với các đối thủ bên kia lưới, mà còn phải chiến đấu với trọng tài và các trọng tài biên khác. Đây có lẽ là một trong những trường hợp không hiếm tại làng bóng chuyền Việt Nam, nhưng để cả cầu thủ nước ngoài lên tiếng thì là vấn đề lớn.

Tuyển thủ Thái Lan 'than trời' ở Cúp Hùng Vương vì công tác trọng tài 262699
Got chia sẻ trên facebook cá nhân sau trận đấu bán kết với Sanest Khánh Hòa tại giải bóng chuyền Cúp Hùng Vương 2023

Giải bóng chuyền cúp Hùng Vương 2023 diễm ra từ ngày 24/3 đến 26/3 tại NTĐ Phú Thọ. Góp mặt tại giải đấu gồm ĐKVĐ Sanest Khánh Hòa, Thể Công, Biên Phòng và Đà Nẵng ở nội dung nam. Nội dung nữ là Hóa chất Đức Giang tia sáng, BTL Thông tin, Ninh Bình Lienvietpostbank và Than Quảng Ninh. 

Kết quả chung cuộc, chức vô địch thuộc về Biên Phòng - HCĐG Tia sáng, đội về nhì Sanest Khánh Hòa - Ninh Bình Lienvietpostbank, hạng 3 Thể Công - BTL Thông tin, xếp thứ 4 là Đà Nẵng và Than Quảng Ninh.

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm