Quảng cáo

Liên đoàn khẳng định: Việt Nam sẽ dự giải bóng chuyền nữ thế giới 2023

Thứ tư, 28/06/2023 11:11 AM (GMT+7)
A A+

Mặc dù vẫn chưa có kinh phí nhưng Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam vẫn sẽ tìm cách đưa đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đến Pháp thi đấu tại giải bóng chuyền nữ Challenger Cup thế giới 2023.

Nghe nội dung bài viết

Lên ngôi vô địch giải bóng chuyền nữ Challenger Cup châu Á 2023 cùng tấm vé dự giải Challenger Cup thế giới 2023 diễn ra tại Pháp (27/7 đến 30/7), Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam và tuyển nữ vừa mừng vừa lo. Mừng vì giành được chức vô địch châu lục cấp độ ĐTQG đầu tiên trong lịch sử và lần đầu bước ra đấu trường thế giới. Lo vì kinh phí cho chuyến đi quá lớn, chưa tìm được nhà tài trợ. 

Vừa mới đây, Tổng thư ký Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam - ông Lê Trí Trường đã cho biết sẽ tìm mọi cách để đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tham dự giải đấu cấp thế giới. 

VFV xác nhận: Bằng mọi giá phải đưa Việt Nam dự giải bóng chuyền nữ thế giới 297111
Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chắc chắn được đi Pháp dự giải Challenger Cup thế giới 2023

"Chúng tôi đang xem kỹ về điều lệ của giải FIVB Challenge Cup 2023 để làm thủ tục đăng ký thành viên đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam dự giải. Vào lúc này, đúng là kinh phí tham dự giải gặp khó do đi Pháp thi đấu với quân số đông có số tiền lớn.

Tuy nhiên, chúng tôi có tìm hiểu và được biết Ban tổ chức có hỗ trợ một phần kinh phí dự giải cho các đội có suất tham dự và Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam tiến hành liên lạc với FIVB để kiểm chứng thông tin. Cùng với đó, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam sẽ cân đối kinh phí dựa trên quỹ đang có để đảm bảo các cầu thủ đi Pháp thi đấu", ông Lê Trí Trường chia sẻ với SGGP.

Bên cạnh việc tìm nhà tài trợ, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam còn đang liên lạc với Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam để làm gấp visa. Với việc thi đấu trong hệ thống giải đấu thế giới có xác nhận của Liên đoàn bóng chuyền thế giới và nước chủ nhà Pháp, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có thể sẽ được ưu tiên. 

Vì vậy, NHM bóng chuyền Việt Nam cũng như thành viên của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam không cần lo lắng về vấn đề kinh phí và thị thực visa nữa. Ngày 7/5 tới, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ hội quân trở lại để chuẩn bị cho chuyến du đấu tại trời Âu.

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / - Copy
Quảng cáo
Xem thêm